Nếu bạn hoặc người thân trong gia đình đang rơi vào tình trạng thiếu máu hoặc máu huyết lưu thông không tốt. Hãy tham khảo ngay Tổng hợp những món ăn bổ máu huyết cực tốt dưới đây.

Những món ăn này không chỉ bổ máu mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Giúp cơ thể xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, gia tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi và đau lưng hiệu quả. Do đó, hãy nhanh chóng bổ sung các món ăn bổ máu huyết cực tốt dưới đây vào chế độ dinh dưỡng của mình và gia đình nhé

Canh bầu nấu nghêu

Nghêu là thực phẩm có chứa rất nhiều protein, vitamin A, C, sắt, kẽm,… đặc biệt hàm lượng sắt trong nghêu nhiều hơn so với thịt bò. Vì vậy, canh bầu nấu nghêu hiển nhiên nằm trong những món ăn bổ máu huyết cực tốt. Hơn nữa, món ăn này còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp người bệnh mau chóng khỏi ốm. Người bình thường khi ăn sẽ khỏe mạnh, ngừa loãng xương và tốt cho tim mạch.

Canh mướp hẹ

Mướp có vị ngọt, tính mát, không độc và có tác dụng hỗ trợ điều kinh, thanh nhiệt, lưu thông mạch máu. Trong y học hiện đại, mướp có chứa nhiều nước, lipid, glucid, xenlulo, sắt, caroten, B1, B6, B2, C,… Với các dưỡng chất quý giá có trong mướp, món canh mướp hẹ luôn nằm những món ăn bổ máu huyết tốt nhất.

Canh củ dền đỏ

Củ dền đỏ có hàm lượng chất sắt cực kỳ cao giúp kích thích việc tái tạo và sản sinh nhiều tế bào máu. Do đó, canh củ dền đỏ sẽ giúp cho quá trình bổ sung lượng máu thiếu hụt trong cơ thể.

Bạn có thể mang củ dền đỏ hầm với xương hoặc kết hợp thêm với nhiều thực phẩm khác để đa dạng món ăn. Đây là món canh bổ máu, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể cực kỳ tốt.

>>> Có nên cho trẻ bị sốt ăn yến sào không?

Yến chưng hũ chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước

Yến chưng đóng hũ cũng thuộc danh sách những món ăn bổ máu huyết cực tốt mà bạn không thể bỏ qua. Yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, đóng góp rất nhiều vào quá trình sản sinh collagen cùng tế bào máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, yến sào chưng hũ Vĩnh Phước còn kết hợp thêm với nhiều nguyên liệu bổ quý khác như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, saffron,… để tăng thêm hương vị và dưỡng chất cho người sử dụng.

Cháo tổ yến

Bên cạnh yến chưng đóng hũ thì cháo tổ yến cũng thuộc danh sách những món ăn bổ máu huyết cực kỳ tuyệt vời. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong tổ yến sẽ giúp ích rất lớn cho cơ thể trong quá trình sản sinh máu. Với những người sức khỏe yếu, hệ miễn dịch kém, bổ sung tổ yến là lựa chọn tuyệt vời.

Trứng gà

Trứng gà là một trong 10 món ăn bổ máu huyết có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong trứng có chứa rất nhiều sắt, protein, canxi, phốt pho và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể có tác dụng bồi bổ tuyệt vời.

Công dụng bổ máu của trứng gà được nhắc đến rất nhiều. Vì vậy, hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày để hỗ trợ và giảm thiểu tình trạng thiếu máu.

>>> Mách bạn 10 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch

Hải sản

Như các bạn đã biết, hàm lượng sắt có trong hải sản thường có rất nhiều. Sắt tham gia vào quá trình sản sinh tế bào máu trong cơ thể. Hãy bổ sung hải sản vào thực đơn hàng ngày như tôm, cua, cá thu, cá hồi, sò,…

Các loại hải sản có chứa rất nhiều vitamin B12. Khi thiếu hụt loại vitamin này sẽ khiến cơ thể mắc bệnh thiếu máu. Bổ sung hải sản là điều cần thiết.

Khoai tây

Ít ai biết khoai tây là 1 trong 10 món ăn bổ máu huyết hiệu quả. Hàm lượng chất sắt có trong khoai tây vô cùng dồi dào rất cần thiết cho cơ thể. Cứ 100g khoai tây sẽ có chứa 3,2mg sắt. Vì vậy, nếu bạn không thường xuyên ăn khoai tây sẽ là sự thiếu xót cực kỳ lớn. Tuy nhiên, bạn hãy hạn chế ăn khoai tây rán vì có chứa nhiều chất béo bão hòa.

Bí ngô

Bạn  không thể bỏ qua bí ngô trong danh sách 10 món ăn bổ máu huyết. Trong bí ngô có chứa rất nhiều sắt cùng hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao như axit amin, kẽm, canxi, protein thực vật,… 100g bí ngô sẽ có chứa 15mg sắt tham gia vào quá trình tái tạo tế bào máu. Với những người bị ốm yếu, xanh xao, mới ốm dậy việc bổ sung bí ngô là điều rất cần thiết.

Bạn có thể chế biến bí ngô thành nhiều món ăn khác nhau như cháo bí ngô, bí ngô xào,… món ăn này đều rất tốt cho sức khỏe.

>>> Vừa khỏi bệnh nên ăn gì?

Rau màu xanh đậm

Như các bạn đã biết rau màu xanh đậm có chứa rất nhiều vitamin A, K, C và đặc biệt là hàm lượng sắt vô cùng dồi dào. Một số thực phẩm màu xanh đậm phải kể đến như rau bina, bông cải xanh, cải bó xôi,… luôn có trong danh sách 10 món ăn bổ máu huyết.

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn bổ máu từ các loại rau này như salad, nấu canh, luộc, xào,…

>>> Gợi ý 10 món ăn bổ não cho bé mẹ nên biết

Trên đây, bạn đã biết Tổng hợp những món ăn bổ máu huyết cực kỳ hiệu quả cho những người bị thiếu máu. Hãy chú ý bổ sung các món ăn này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn, đặc biệt đối với người đang bị thiếu máu, thường xuyên chóng mặt.

Bài viết liên quan