Yến sào chưng lá dứa là món ăn rất dễ thực hiện, thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cực cao ngoài giúp bồi bổ sức khoẻ còn mang đến nhiều lợi ích, đặc biệt là trong quá trình làm đẹp. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu cách chưng yến với lá dứa ngon, đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất thì tham khảo ngay bài viết này nhé!

>>> Những sai lầm khi ăn yến sào thường gặp gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Yến chưng lá dứa có tác dụng gì?

Yến sào khi kết hợp cùng với lá dứa mang lại nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe, trong đó:

Yến sào

Bổ sung nhiều dinh dưỡng bồi bổ sức khoẻ, tăng sức đề kháng, giúp ngủ ngon, đẹp da, tăng cường trí nhớ, tái tạo tế bào cơ, mô da làm da sáng hơn, chống lão hoá tốt.

Thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến sào cực kỳ cao với: hàm lượng đạm từ 45% trở lên, có đến 18 loại Axit Amin và 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và cải thiện trí não, bồi dưỡng cho người lớn tuổi.

>>> Chế Biến Yến Chưng Saffron – Nhuỵ Hoa Nghệ Tây Đơn Giản Tại Nhà

Lá dứa

Giảm âu lo, căng thẳng, giảm sốt, nhuận tràng, chữa đau nhức cơ, trị táo bón, thanh tẩy cơ thể, điều hoà đường huyết, giúp giảm lượng đường trong máu nên rất tốt cho người tiểu đường

Cách chưng yến với lá dứa đơn giản tại nhà

Cách làm yến chưng lá dứa khá đơn giản, tuy nhiên tuỳ sở thích bạn có thể tham khảo các cách chưng yến cùng lá dứa sau đây của Yến sào Vĩnh Phước nhé!

>>> Cách chế biến chè tổ yến củ năng hạt sen giải nhiệt, đẹp da

Cách 1. Yến chưng lá dứa không đường

Đối với yến chưng với lá dứa không đường sẽ phù hợp với người có lượng đường huyết cao như bệnh nhân tiểu đường, hoặc cho các bạn ăn kiêng. Bạn có thể thực hiện các bước như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 3-5g yến tinh chế, 5 lá dứa, 250-500ml nước (tuỳ thích ăn đặc hay ăn loãng).
  • Ngâm mềm yến trong nước sạch khoảng 20-30 phút cho sợi yến nở đều, dùng tay xé tơi sợi yến. Nếu bạn dùng yến thô tự nhiên, cần được làm sạch lông là loại bỏ bụi bẩn trước khi chế biến.
  • Lá dứa rửa sạch, đem đi nấu tầm 15-20 phút cho ra nước lá dứa rồi chờ nước lá dứa nguội để mang đi chưng.
  • Cho nước lá dứa vào thố, cho yến vào và đậy nắp thố yến chưng cách thuỷ trong vòng 15-20 phút với lửa nhỏ. (Ban đầu dùng lửa lớn nấu cho nước trong nồi sôi rồi chỉnh xuống lửa nhỏ).

Với 3-5g bạn có thể chia thành 1-2 lần ăn cho người lớn và 2-4 lần ăn cho trẻ nhỏ nhé!

>>> Lợi ích tuyệt vời của tổ yến đối với người già, người cao tuổi

Cách 2. Yến chưng lá dứa đường phèn

Yến chưng đường phèn lá dứa thích hợp cho mọi người dùng, việc cho đường phèn sẽ tạo tính mát cho món yến với vị ngọt thanh giúp trẻ thích ăn hơn.

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 1 tai yến tinh chế 10g, 3-5 lá dứa, đường phèn vàng Organic (gia giảm theo khẩu vị của mỗi người), 500-1000ml nước (tuỳ thích ăn đặc hay dùng nước lá dứa loãng).
  • Ngâm mềm yến trong 45 phút – 1 giờ và xé tơi sợi yến.
  • Lá dứa rửa sạch và cắt khúc hoặc xay nhuyễn lọc qua vải mùn vắt lấy nước cốt.
  • Cho lá dứa hoặc nước cốt lá dứa vào thố chưng, cho yến lên trên và đậy nắp thố yến chưng cách thuỷ trong vòng 15-20 phút với lửa nhỏ. (Ban đầu dùng lửa lớn nấu cho nước trong nồi sôi rồi chỉnh xuống lửa nhỏ).
  • Cho thêm đường phèn vào sau 15 phút chưng và chưng tầm 5-7 phút để đường tan hết rồi tắt bếp.
  • Đậy nắp ủ yến đến nguội nếu không có nhu cầu dùng liền, thời gian bảo quản tầm 7-10 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

>>> Tác Dụng Của Yến Sào Đối Với Người Bệnh?

Cách 3. Yến chưng lá dứa hạt chia

Yến chưng với lá dứa hạt chia thích hợp cho người luyện tập thể hình, người giảm cân và người tiểu đường, với hàm lượng Omega 3, 6,.. giàu có mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ lẫn sắc đẹp.

Cách chưng cùng yến lá dứa hạt chia cũng giống chưng yến lá dứa đường phèn, sau khi chưng yến xong bạn cho 1/2 muỗng cafe hạt chia vào trộn đều và ủ tầm 5 phút là có thể thưởng thức ngay.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về cách chưng yến lá dứa tại nhà, bạn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

>>> Độc đáo món yến chưng nước dừa bổ dưỡng, đơn giản tại nhà

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan