Yến sào đã được khoa học chứng minh là 1 món ăn cực bổ dưỡng, đặc biệt rất tốt cho người bệnh, người vừa phẫu thuật phục hồi sức khỏe. Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu thêm lợi ích tuyệt vời của yến sào đối với người già, người cao tuổi ở bài viết sau nhé.

Những lợi ích khi sử dụng tổ yến cho người già, người cao tuổi

Tổ yến bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương cho người già người cao tuổi

Người già, người cao tuổi không tránh khỏi các bệnh lý về xương khớp. Tổ yến chứa hàm lượng Glucosamine và Canxi cao,  hỗ trợ làm giảm sự tiến triển các loại bệnh về xương khớp và tái tạo sụn.

>>> Cách chế biến chè tổ yến củ năng hạt sen giải nhiệt, đẹp da

Kích thích tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng

Yến sào còn có tác dụng kích thích vị giác, giúp người già, người cao tuổi cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn. Hơn nữa, yến sào lại có vị thanh mát, có thể chế biến kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu khác, rất dễ sử dụng cho người già, người cao tuổi. Thêm vào đó, tổ yến còn giúp dạ dày dễ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

Tăng cường lưu thông máu

Yến sào có bổ sung hàm lượng sắt dồi dào, tăng cường sản xuất hồng cầu, tạo máu. Giúp da dẻ hồng hào, cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, đối với người già bị bệnh cao huyết áp cần tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng yến sào.

>>> Chế Biến Yến Chưng Saffron – Nhuỵ Hoa Nghệ Tây Đơn Giản Tại Nhà

Ngăn ngừa lão hóa

Khi về già, các nếp nhăn và đồi mồi xuất hiện rất nhiều trên da. Tổ yến chứa collagen là chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa da. Khiến cho người già trông đẹp lão và hạn chế bị nhăn nheo làn da. Những người lớn tuổi sau khi dùng yến sào từ 2 tuần đến 1 tháng, sẽ xuất hiện những kết quả rất tích cực trên làn da của họ.

Ví dụ như vết nhăn giảm, dễ quan sát nhất là khu vực quanh khóe mắt; làn da hồng hào có độ đàn hồi hơn; khuôn mặt nhìn năng lượng có sức sống hơn, tóc không còn rụng và giảm lượng tóc bạc… Ngoài ra, nhờ vào khả năng chống lão hóa này mà yến sào được xem như là thực phẩm tiềm năng chống lại những căn bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer ở người già.

>>> Những sai lầm khi ăn yến sào thường gặp gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Bổ thận

Việc suy giảm chức năng thận là một trong những nguyên nhân khiến người già cảm thấy mệt mỏi. Do việc thường xuyên phải đi tiểu và việc ứ đọng các chất độc hại. Tổ yến cho người già, người lớn tuổi góp phần làm tăng cường chức năng thận và giúp thận bài tiết, lọc máu hiệu quả hơn, giúp dễ ngủ và giấc ngủ ngon hơn.

Người già có cơ địa yếu, ăn không ngon ngủ không sâu giấc… khiến cho cơ thể bị suy nhược. Vì vậy khi sử dụng tổ yến thường xuyên, ta có thể quan sát nguồn năng lượng tích cực bên ngoài của họ. Ăn yến sào trước khi đi ngủ khiến người già cảm thấy ngủ ngon hơn so với trước. Tuổi càng cao, giấc ngủ càng kém. Việc hỗ trợ cho giấc ngủ của người già thực sự là một công dụng tuyệt vời của yến sào.

>>> Cách Làm Món Yến Chưng Mật Ong Thơm Ngon – Bổ Dưỡng

Tăng cường sức đề kháng

Thành phần của yến sào có chứa rất nhiều acid amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, có thể giúp hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng một cách tự nhiên, từ đó nâng cao sức khoẻ cho người lớn tuổi.

Người già, người cao tuổi nên dùng yến sào như thế nào là đủ?

Người già, người cao tuổi bổ sung yến sào thường xuyên là rất tốt. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều yến sào cùng một lúc có thể khiến cơ thể bị “quá tải”, không hấp thu được hết nguồn dinh dưỡng mà loại thực phẩm này mang lại. Tốt nhất chúng ta nên chia nhỏ yến sào ra thành nhiều bữa và cho người lớn tuổi sử dụng một cách đều đặn.

Thông thường, người lớn tuổi khỏe mạnh có thể dùng yến sào 2 ngày/lần, mỗi lần không quá 6-7gr và người lớn tuổi đang trong quá trình điều trị bệnh thì nên dùng đều đặn không quá 5gr/ngày. Thời điểm sử dụng yến sào lý tưởng nhất trong ngày là buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

>>> Cách chưng yến cho người bị tiểu đường

Tự hào là doanh nghiệp cung cấp yến sào uy tín và chất lượng, Yến Sào Vĩnh Phước luôn mang đến món quà sức khỏe từ thiên nhiên dành cho Quý Khách hàng. Hiện nay công ty đã và đang cung cấp trên thị trường nhiều loại sản phẩm chất lượng như: yến chưng đường phèn, yến chưng nhân sâm, yến chưng tứ vị, yến chưng đông trùng hạ thảo, yến chưng saffron cùng các loại yến tự nhiên khác… Liên hệ đến Hotline của chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ chi tiết về yến sào chất lượng và phù hợp nhất dành cho quý vị.

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan