Một câu hỏi Yến sào Vĩnh Phước nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây “Có nên dùng yến sào khi đang dùng thuốc không?” Có thể nhận thấy sự băn khoăn của mọi người về tác dụng phụ cũng như liệu ăn yến có dị ứng với các thành phần của thuốc hay không?

Sau đây là những chia sẻ của chúng tôi xoay quanh vấn đề này.

Tại sao nên sử dụng yến sào để bồi bổ cơ thể?

Yến sào như mọi người đã biết là thực phẩm “siêu dinh dưỡng” vì có hàm lượng lớn protein cùng một số acid amin cần thiết không thể thay thế và những acid amin vô cùng quý giá như Aspartic acid hay Proline. 

Yến sào được tạo ra từ nước dãi của chim yến khi tạo thành tổ, rất nhiều dưỡng chất còn tồn lại sau khi chim yến ăn sẽ được tích tụ vào nước bọt của nó. Sử dụng “Tặng phẩm từ thiên nhiên” này chính là hấp thu các dưỡng chất quý giá đó. 

Công dụng của yến sào là:

-Cải thiện thể chất. tăng đề kháng cơ thể và chống các bệnh cho cơ thể

-Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

-An thần, tĩnh tâm, chống stress

-Giúp cơ thể hồi phục sau bệnh, hỗ trợ hiệu quả chứng suy nhược cơ thể (8,6% acid oxalic  kết hợp dược tính với các acid amin)

-Chống loãng xương (nhờ vào thành phần glucosamine có trong yến sào)

-Phục hồi thị lực.

Những công dụng của yến sào chỉ phát huy tối đa hiệu quả khi dùng đúng cách với liều lượng quy định trong thời gian dài.

Còn tùy vào đối tượng và mục đích sử dụng sẽ có những quy định riêng về cách sử dụng và loại sử dụng.

Tham khảo thêm về cách sử dụng tổ yến cho các đối tượng tại đây

Trong yến sào có nhiều acid amin thiết yếu cho cơ thể

Có xuất hiện tác dụng phụ khi dùng yến sào chung với thuốc không?

Không hề có bất kì chứng minh hay bằng chứng nào rằng sẽ có tác dụng phụ hay tình trạng dị ứng khi kết hợp dùng tổ yến và các loại thuốc thuốc theo toa.

Đây là thực phẩm từ tự nhiên 100% nên rất an toàn cho sức khỏe mọi người đặc biệt giúp cơ thể nhanh phục hồi khi bị nhiễm xạ hoặc tổn thương hồng cầu.

Thành phần từ tự nhiên thường hiếm khi gây ra các tác dụng phụ hay dị ứng đối với con người (Trừ trường hợp sử dụng sản phẩm pha tạp hay yến sào độn các phụ gia không rõ nguồn gốc).

Mua sản phẩm tổ yến thô rút lông chất lượng Vĩnh Phước tại đây

Người ta đã chứng minh rằng, để đẩy nhanh tác dụng trị bệnh và giảm thời gian hồi phục thì nên kết hợp yến sào cũng các vị thuốc Bắc.

Do đó bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng tổ yến như thực phẩm bồi bổ, hỗ trợ hồi phục khi đang trị bệnh nhé!

Sử dụng yến sào khi đang dùng thuốc như thế nào cho hiệu quả?

Nấu thành những món ăn yêu thích

Khi đang bệnh, vị giác và khứu giác ta bị giảm đi gây ra cảm giác chán ăn. Khi phải ăn những món ăn không hợp khẩu vị thì người bệnh ăn ít hoặc bỏ ăn khiến cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng làm chậm quá trình hồi phục.

Yến tổ còn dễ chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng và thơm ngon kích thích vị giác nên đặc biệt hiệu quả cho những người đang dùng thuốc trị bệnh và thời gian chờ hồi phục.

Những món ăn thích hợp nhất khi đang dùng thuốc là: yến chưng đường phèn, cháo tổ yến thịt gà, súp yến rau củ,…

Yến sào ngoài ưu điểm có  thành phần dinh dưỡng cao, thì còn dễ chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng và thơm ngon.

Thời gian dùng thuốc Tây y và dùng yến nên tách biệt

Khi đang dùng thuốc tây để trị bệnh thì cần phải lưu ý: Sau khi uống thuốc từ 2-3 giờ mới nên sử dụng yến sào.

Nguyên nhân: sau khi dùng 2 loại này gần như cùng lúc thì có thể làm giảm tác dụng của thuốc, làm giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Thành phần của tổ yến có nhiều acid amin quý cần thời gian 2h để phát huy công dụng tối đa đối với cơ thể.

Một số đối tượng lưu ý khi sử dụng

  • Trẻ nhỏ có khả năng hấp thu nhiều dưỡng chất từ yến sào nhất, tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia trước khi sử dụng cho trẻ. Đặc biệt trẻ đang bệnh thì hệ thống tiêu hóa và các chức năng bị rối loạn. Nếu bé bắt đầu sử dụng thì nên khống chế lượng yến để thử để thích nghi với sản phẩm.
  • Đối với người già không nên sử dụng quá 70ml sản phẩm/ngày.
  • Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng; trẻ em dưới 1 tuổi; người bị thống phong, thường hay lạnh bụng, đầy bụng, tiêu chảy là những đối tượng không nên sử dụng.

Lưu ý với yến sào giả khi đang dùng thuốc 

Hiện trạng yến giả, yến kém chất lượng đang tràn lan và rất khó để thật tỉnh táo đưa ra lựa chọn cho sản phẩm. Khi đang bệnh, cơ thể vốn đã rất yếu nên khi dùng những phụ gia không rõ nguồn gốc bị độn vào sản phẩm rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và người thân.

Do đó bạn nên tham khảo kỹ các thương hiệu yến sào uy tín và cách nhận biết sản phẩm kém chất lượng trước khi đưa ra lựa chọn mua hàng

Cách chọn mua yến sào Khánh Hòa chất lượng mới nhất 2022

Nên yến sào chất lượng ở đâu:

Yến sào Vĩnh Phước là đơn vị kinh doanh các sản phẩm yến thô, yến tinh chế, nước yến chưng. 

Những sản phẩm của Yến sào Vĩnh Phước đảm bảo từ 100% yến sào tự nhiên, tinh khiết, không dùng chất tẩy rửa, phụ gia, trải qua nhiều công đoạn sản xuất tỉ mỉ, sử dụng công nghệ vô trùng bằng tia cực tím để khử khuẩn, giúp giữ trọn thành phần dinh dưỡng và màu sắc của tổ yến.

Chúng tôi luôn mong muốn mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm không chỉ tự nhiên an toàn mà còn phải đạt các tiêu chuẩn cao.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng về việc Có nên dùng yến sào khi đang dùng thuốc hay không? Câu trả lời là yến sào rất tốt cho người bệnh đang cần hồi phục và dùng tổ yến kết hợp thuốc trị bệnh không gây ra tác dụng phụ nào. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé!

Bài viết liên quan