Với những đối tượng đang trong tình trạng trí nhớ kém, việc bổ sung thực phẩm bổ não nhằm tăng cường trí nhớ là điều ưu tiên hàng đâu. Hầu hết, mọi người thường thói quen làm nhiều việc cùng một lúc. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho tinh thần dễ rối loạn, trí nhớ suy giảm. Vì vậy, 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả sẽ được Yến sào Vĩnh Phước bật mí ngay dưới đây. Bạn hãy ghi nhớ bổ sung vào chế độ ăn uống của mình nhé.

Yến hũ chưng Vĩnh Phước

Một trong 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả cho bạn đó là yến hũ chưng Vĩnh Phước. Món ăn này được rất nhiều khách hàng đánh giá vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian lại vô cùng bổ dưỡng. Công dụng chính là giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí nhớ phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Yến chưng được chế biến kết hợp với nhiều nguyên liệu bổ quý khác như: đông trùng hạ thảo, nhân sâm, long nhãn, hạt chia, hạt sen, táo đỏ, saffron collagen… giúp gia tăng hương vị và hàm lượng vitamin, chất xơ.

>>> Top 13 Địa chỉ mua yến sào uy tín, chất lượng tại TP. HCM

Kỷ tử hầm óc dê

Kỷ tử là vị thuốc tính bình, có vị ngọt và có hiệu quả rất tốt đối với gan thận, hỗ trợ sáng mắt và nhuận tràng. Dân gian thường sử dụng kỷ tử để tăng cường trí nhớ. Sử dụng kỷ tử hầm cùng óc dê đem hấp cách thủy sẽ gia tăng hiệu quả.

Bên cạnh óc dê thì óc heo cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế. Mỗi tuần chỉ cần ăn 2 lần sẽ giúp gia tăng trí nhớ hiệu quả.

Óc heo

Theo quan niệm dân gian cho rằng “ăn gì bổ nấy”, do đó óc heo cũng góp mặt  10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả. Óc heo tính bình, vị ngọt, ích thận và cực kỳ bổ não, món ăn này có khả năng điều trị chứng suy nhược thần kinh.

Sữa tươi

Sữa tươi nằm trong danh sách 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả cực kỳ hiệu quả. Hàm lượng dinh dưỡng như protein, canxi, axit amin cần thiết cho sự phát triển của não bộ có trong sữa cực kỳ cao. Hơn nữa, hàm lượng canxi có trong sữa tươi lại dễ hấp thụ vào bên trong cơ thể.

Không chỉ vậy, vitamin B1 có trong sữa tươi vô cùng dồi dào cực phù hợp với người bị mất ngủ do áp lực công việc. Bạn nên uống ít nhất 1 ly/ngày để tăng cường trí nhớ.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa rất nhiều omega – 3 có lợi cho não bộ và tim mạch. Vì vậy, cá hồi nằm trong danh sách 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả nhớ bạn không thể bỏ qua. Các chuyên gia cho hay, trong cá hồi có chứa acid béo lành mạnh có thể cải thiện chức năng não cực tốt và không gây tổn thương đến động mạch não.

Không chỉ vậy, acid béo không bão hòa trong cá hồi có vai trò cấu tạo cấu trúc tế bào thần kinh. Nếu thiếu đi acid béo này đồng nghĩa với kết cầu tế bào thần kinh của bạn kém bền.

Trứng gà

Trường là nguồn cung vitamin B6, B12, folate và choline dồi dào cho cơ thể. Hai loại vitamin B6 và B12 giúp suy giảm tinh thần và ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm. Hơn nữa, B12 còn tham gia vào quá trình tổng hợp chất hóa học trong não.

Trà xanh

Rất ít ai biết trà xanh thuộc danh sách 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả. Không chỉ giúp chống oxy hóa, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, trà xanh còn là thực uống tuyệt vời cho não bộ mỗi chúng ta. Hàm lượng caffeine và L – thenine có trong não bộ rất cao.

Trong đó, caffein giúp bạn tỉnh táo sau cơn buồn ngủ còn L – theanine là axit amin giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Với những người có dấu hiệu hay nguy cơ mất trí nhớ nên uống trà xanh mỗi ngày với lượng vừa đủ.

Yến sào

Yến sào là 1 trong 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả. Lựa chọn sử dụng yến sào được nhiều gia đình tin dùng. Bạn có thể chế biến yến ào thành các món ăn mà mình yêu thích như tổ yến chưng nước dừa, cocktail yến sào, yến sào chưng hoa đậu biếc, yến súp cua,…

Tổ yến chỉ tiến hành nhổ lông mà không làm mất hình dạng ban đầu. Hàm lượng dinh dưỡng trong tổ yến được giữ lại trọn vẹn.

>>> Top Những Món Ăn Từ Yến Sào Cho Bà Bầu Cực Bổ Dưỡng

>>> Tổ Yến Nên Ăn Nóng Hay Lạnh?

Các loại đậu

Những thực phẩm thuộc họ nhà đậu thường có chứa rất nhiều vitamin B1, B2, methionine tốt cho não bộ. Bổ sung các loại đậu này giúp phòng ngừa lão hóa và lưu thông tuần hoàn máu. Điều này giúp cho việc tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ hiệu quả.

Bắp

Không thể thiếu trong 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả là bắp. Bắp có chứa rất nhiều axit béo không no như axit linoleic giúp bảo vệ mạch máu não, giảm mỡ máu hiệu quả. Hàm lượng glutamine trong bắpn còn giúp hỗ trợ tế bào não.

Trên đây, bạn đã biết 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả. Bổ sung món ăn này giúp cải thiện tuần hoàn máu não, tăng khả năng ghi nhớ của não bộ.

Bài viết liên quan