Trong kỳ kinh nguyệt, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu đi kèm với các triệu chứng đau bụng, đau đầu dữ dội. Để có thể giảm thiểu tối đa những triệu chứng xảy ra trong ngày đèn đỏ bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu những thực phẩm làm dịu cơn đau bụng trong ngày kinh nguyệt nhé!

Trong kỳ kinh nguyệt nên ăn gì và uống gì?

Một số loại thực phẩm rất tốt cho phái nữ bổ sung khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Những loại thực phẩm này không những giúp làm giảm cảm giác mệt mỏi, khó chịu mà còn giúp giảm bớt thời gian của kỳ kinh nguyệt.

>>> Những thực phẩm ít béo, ăn không mập và tốt cho sức khỏe

Uống nhiều nước

Uống đủ nước luôn là việc cực kỳ quan trọng cho sức khỏe mỗi người, đặc biệt là phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt. Vì trong thời gian này, cơ thể mất một lượng máu và lượng nước khá lớn. Cơ thể sẽ phát ra tín hiệu nhằm giữ lại nước nhiều hơn vì vậy rất dễ bị chướng bụng, đầy bụng, tiểu buốt. Do đó, bạn nên uống đủ 2-3 lít nước/ngày để tránh mất nước và giảm hiện tượng đau bụng, đau đầu, mệt mỏi..

Tổ yến

Từ xưa, yến sào đã nổi tiếng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Đây được coi là thực phẩm vàng trong chăm sóc sức khỏe. 

Các chị em đến kỳ đèn đỏ ăn tổ yến không chỉ giúp bổ sung lượng sắt và chất dinh dưỡng thiếu hụt mà còn giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi. Trước và sau ngày đèn đỏ bạn nên bổ sung 2-3 lần yến sào mỗi tuần. Có thể mua yến chưng sẵn hoặc yến thô, yến tinh về tự chế biến. Một số món ăn từ yến có thể kể đến như yến chưng đường phèn, yến chưng táo đỏ hạt chia, yến hấp lê,… Tuy nhiên, bạn cần chọn mua yến tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

>>> Mách bạn 6 món ngon từ yến sào cực dễ làm

CTCP Yến Sào Vĩnh Phước phân phối đủ các sản phẩm từ yến như yến tinh chế nguyên chất 100%, không độn không tẩm phụ gia để tăng trong lượng, yến tự nhiên, yến chưng sẵn cao cấp,… luôn đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Gừng

Gừng được coi là một loại thảo dược có tác dụng chống viêm, tuyệt vời hơn là khả năng làm dịu các cơn đau và hạn chế cảm giác buồn nôn trong ngày đèn đỏ. Chỉ cần một ly trà gừng nóng sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều nếu khi đang bị đau bụng kinh.

Tuy nhiên, lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều gừng trong ngày. Bởi sử dụng gừng quá mức cho phép có thể dẫn đến chứng ợ nóng, đau bụng. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ chỉ nên dùng dưới 4g gừng/ 1 ngày. 

>>> Thực phẩm bổ dưỡng cho người vừa mổ tay (phẫu thuật tay)

Cá tươi

Trong kỳ kinh nguyệt, cơ thể của phụ nữ thường bị mất rất nhiều máu sẽ dẫn đến thiếu hụt sắt và các chất dinh dưỡng. Do đó, điều cần thiết là tích cực bổ sung thực phẩm giàu protein, sắt và các vitamin khác. Cá là nguồn thực phẩm chứa một lượng lớn axit béo, omega 3, sắt,.. vì vậy ăn nhiều cá sẽ giúp cơ thể nhanh phục hồi và giảm cảm giác mệt mỏi.Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các loại cá còn tươi ngon, không mua các loại cá chết lâu ngày và nhiễm chì, thủy ngân. Khi chế biến cần hạn chế món chiên nhiều dầu mỡ và không cho quá nhiều gia vị cay.

Nên bổ sung sữa chua vào ngày “đèn đỏ”

Trong kỳ kinh nguyệt các vi khuẩn nấm gây bệnh sẽ rất dễ xâm nhập. Các loại thực phẩm chứa hàm lượng cao probiotic sẽ rất tốt cho những người đã từng bị nhiễm trùng nấm men. Trong sữa chua có chứa lượng lớn probiotic và các lợi khuẩn khác giúp hạn chế tình trạng nhiễm trùng và tăng lượng lợi khuẩn cho âm đạo.

Bên cạnh đó, ăn nhiều sữa chua còn có tác dụng giúp cải thiện làn da mụn trong ngày đèn đỏ của nhiều chị em. Sữa chua có thể kết hợp chung với một số loại trái cây để tăng thêm hương vị, hiệu quả làm đẹp và bổ sung nhiều vitamin hơn.

>>> Chọn quà tinh tế cho người ăn chay (vegan)

Một số cách làm dịu cơ thể trong ngày hành kinh

Bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để làm giảm cảm giác khó chịu trong những ngày “chị nguyệt” ghé thăm nhé.

Vận động, tập thể dụng: Một số chị em nghĩ rằng khi đến kỳ kinh nguyệt thì không nên vận động nhiều và cảm thấy rất bất tiện, không thoải mái khi vận động. Tuy nhiên, các bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, cardio không chỉ giúp cơ thể bớt trì trệ, giảm uể oải mệt mỏi mà còn giảm tình trạng chuột rút, đau bụng, đau lưng ở kỳ kinh nguyệt.

Chườm nóng vùng bụng: Bạn có thể dùng khăn ấm hoặc túi nước ấm để chườm quanh vùng bụng. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao trong việc làm giảm đau bụng, đau lưng của chị em. Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu tình trạng đau bụng kinh của bạn quá nặng thì bạn có thể cầu cứu một viên giảm đau như aspirin, naproxen,… Tuy nhiên, không nên lạm dụng thuốc giảm đau vì có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

>>> Mới mổ sỏi thận cần tránh ăn gì và nên ăn gì?

Những bí kíp mà Yến Sào Vĩnh Phước chia sẻ hẳn đã giúp bạn đọc biết được ngày đèn đỏ nên ăn gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các chị em vượt qua kỳ đèn đỏ một cách nhẹ nhàng. Nếu có nhu cầu mua yến sào bổ sung chất dinh dưỡng trong ngày đèn đỏ hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước nhé.

Bài viết liên quan