Sử dụng các loại kem bôi ngoài da khi bị mụn chỉ cải thiện được 20% vấn đề. Trrong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, mỗi vị trí mụn xuất hiện trên da đều liên quan đến vấn đề sức khỏe của một cơ quan nội tạng nào đó. Vì vậy, cách để giảm mụn một cách hiệu quả nhất khi bạn bị mụn là phải khắc phục từ bên trong cơ thể. Các chế độ ăn uống có thể giúp hồi phục chức năng cơ quan từ đó giảm mụn đáng kể. Bài viết dưới đây Yến sào Vĩnh Phước tổng hợp những Thực phẩm nên ăn để cải thiện tình trạng mụn cho bạn đọc tham khảo. Hãy xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện tình trạng mụn một cách hiệu quả.

Những thực phẩm giúp cải thiện tình trạng mụn

Có nhiều mức độ tình trạng mụn và loại mụn khác nhau. Bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn một cách thích hợp.

1. Nghệ

Nghệ là “dược phẩm” rất thường xuyên xuất hiện trong những sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là các sản phẩm chuyên về trị mụn, thâm do mụn. Trong nghệ chứa nhiều chất curcumin có tác dụng trong việc chống oxy hóa, giảm viêm. Những công dụng này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngừa sẹo, mờ thâm… Vì vậy khi bạn bị mụn, sử dụng nghệ sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn giảm đáng kể, đồng thời ngăn ngừa thâm và sẹo do mụn để lại.

>>> Top 10 thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa cho phụ nữ

 2. Đu đủ

Mỗi một loại trái cây đều có những hoạt chất có khả năng chăm sóc da mà chúng ta có thể sử dụng. Trong đó, đu đủ là một trong loại trái cây phù hợp để cải thiện tình trạng mụn. Quả đu đủ có chứa Papain – đây là một loại enzyme tiêu hóa tốt. Tác dụng đặc biệt của đu đủ giúp tẩy tế bào da chết cho lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế da chết làm bít tắc gây mụn.Bên cạnh đó, khi tiêu thụ nhiều đu đủ, lượng Vitamin có bên trong loại trái cây này có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như đu đủ cũng giúp giải nhiệt tốt.

>>> Phụ nữ bị u xơ tử nên ăn gì và kiêng gì?

3. Bí đỏ (bí ngô)

Bí ngô là loại thực phẩm bình dân và rất phổ biến, còn có tên gọi khác là bí đỏ. Bên trong bí ngô chứa nhiều enzyme trái cây tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bí đỏ cũng rất giàu kẽm, AHA có vai trò làm mềm da, giúp cân bằng độ PH trong da.

Kẽm với chức năng là điều chỉnh lượng bã nhờn trên da, giúp giữ lượng bã nhờn ở lượng . Đây cũng là công dụng chính của bí đỏ đối với làn da có mụn.

>>> [Cẩm nang chế biến] Nấu chè tuyết yến “ngon nhức nách”

4. Khoai lang

Một trong những loại thực phẩm khác cũng tốt cho tình trạng mụn hiện nay chính là khoai lang. Bên trong khoai lang chứa nhiều Retinol, giúp quá trình tái tạo da được cải thiện. Từ đó, giúp cho quá trình điều trị mụn được hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những loại mỹ phẩm giàu Retinol rất tốt cho làn da.

6. Dùng cải xanh

Những loại rau chống viêm chứa hàm lượng của Vitamin và khoáng chất, qua đó, giúp đảm bảo giảm đi tình trạng sẹo cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cải xanh cũng dễ ăn nên có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Các loại cải xanh phổ biến đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thay đổi giữa các loại cải khác nhau để phong phú thêm bữa ăn.

>>> Ăn gì để tóc nhanh dài và chắc khỏe?

7. Yến sào giúp giải trừ khí độc, cải thiện tình trạng mụn

Yến sào – nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm tốt để bồi bổ cho sức khỏe. Đây là một trong những thực phẩm “cao lương” với khả năng bồi bổ sức khỏe tốt. Từ đó, giúp cho việc giải trừ khí độc và duy trì một làn da khỏe mạnh.

Một số nguyên tắc ăn uống giảm mụn bạn cần biết

  • Ưu tiên sử dụng thực phẩm trong mùa: Thói quen này sẽ giúp cho bạn tối ưu hóa được quá trình sử dụng và hấp thụ dinh dưỡng có bên trong. Ngoài ra, các loại thực phẩm trái mùa cũng dễ có nguy cơ nhiễm thuốc tăng trưởng, bảo quản, thuốc trừ sâu nhiều hơn. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn
  • Đầy đủ và cân bằng các nhóm chất: Việc bổ sung đầy đủ và cân bằng giữa các nhóm chất trong bữa ăn giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Các nhóm chất thiết yếu nên sử dụng trong bữa ăn bao gồm: Chất đạm, chất béo, các Vitamin, khoáng chất.
  • Phương pháp chế biến: Nên ưu tiên các món ăn chế biến luộc, hấp, nấu súp,… hạn chế thức ăn chiên, xào, nướng… Việc duy trì sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho làn da.

Kết luận

Với những tư vấn trên đây về thực phẩm nên ăn để cải thiện tình trạng mụn. Chúng tôi hy vọng bạn đọc đã thêm trang bị kiến thức để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc sức khỏe làn da của mình. Mọi thông tin chi tiết về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tư vấn sản phẩm yến sào, bạn đọc có thể liên hệ ngay với Yến sào Vĩnh Phước để được tư vấn kỹ hơn và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bài viết liên quan