Nhu cầu sử dụng yến sào trong những năm gần tăng lên rất nhiều, bởi công dụng mà chúng mang đến cho sức khỏe vô cùng lớn. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều lầm tưởng về tổ yến như: yến sào rất đắt đỏ, chất lượng yến đảo sẽ tốt hơn so với yến nhà, chim yến thổ huyết tạo thành yến huyết… Vậy sự thật về những lầm tưởng trên là gì? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước khám phá nhé.

Lầm tưởng 1: Tổ yến rất đắt đỏ

So với những năm trước đây, thì hiện nay giá bán của yến sào đã phù hợp hơn cho đa số người tiêu dùng. Nhờ vào sự tiến bộ khoa học, nhiều nhà yến tập trung đẩy mạnh đầu tư vào việc chăn nuôi và tối ưu việc khai thác tổ yến.

Từ đó mà sản lượng yến sào cho ra đều, chi phí khai thác cũng giảm nhiều so với việc khai thác tổ yến ngoài tự nhiên. Hơn nữa, chất lượng vẫn được đảm bảo như yến đảo. Do đó, giá thành của yến sào ngày nay đã có thể tiếp cận và phụ hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người hơn.

>>> Hậu quả khi cơ thể thiếu Protein

Lầm tưởng 2: Yến đảo, yến khai thác từ tự nhiên có chất lượng tốt hơn so với yến nhà

Đối với đàn yến sống ở ngoài thiên nhiên, vì điều kiện khai thác khó khăn và nguy hiểm. Nên thợ yến thu hoạch hết tất cả tổ chim có sẵn, nên khó mà đạt chất lượng đồng đều. Trong khi đó, yến nhà được theo dõi và thu hoạch định kỳ trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, yến sống ở tự nhiên dễ bị nhiễm bệnh hơn so với yến nhà. Bởi vì không kiểm soát được điều kiện sinh sống, do đó mà giai đoạn thu hoạch và chế biến yến sào tự nhiên có phần chặt chẽ hơn để đảm bảo chất lượng.

Theo một số phân tích, giá trị dinh dưỡng và thành phần của tổ yến tự nhiên và tổ yến nhà tương đương với nhau. Tuy nhiên, xét về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm thì yến nhà lợi sẽ chiếm lợi thế hơn.

>>> Ung thư vòm họng có ăn yến sào được không?

Lầm tưởng 3: Màu đỏ của yến huyết là máu của chim yến

Yến huyết thường được nhiều người đồn thổi chính là do chim yến thổ huyết tạo nên. Nhưng các nhà khoa học đã khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Ban đầu, yến huyết cũng có màu sắc trắng ngà như những tổ yến thông thường. Nhưng do ở trong môi trường tự nhiên kết hợp với các yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ, các khoáng chất,… Từ đó thúc đẩy quá trình lên men tự nhiên, phản ứng sinh hóa tạo ra màu đỏ và trở thành yến huyết.

>>> Nhân sâm bổ dưỡng, nhưng không thể dùng tùy tiện!

Lầm tưởng 4: Thương hiệu nổi tiếng là đáng tin nhất

Điều này vừa đúng vừa không đúng. Việc mua yến sào từ thương hiệu nổi tiếng đảm bảo hơn so với mua ở những nơi không rõ nguồn gốc. Bởi hiện nay có rất nhiều gian thương sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền “tăng trọng” tổ yến để kiếm thêm lợi nhuận.

Tuy nhiên, tổ yến là sản phẩm tự nhiên do chim yến tạo thành, con người không thể tác động vào chất lượng; kể cả quá trình tinh chế tổ yến cũng được thực hiện theo phương pháp thủ công.

Do vậy, chỉ cần tìm nơi bán đảm bảo là yến sào thật và nguyên chất, thì yến sào từ các thương hiệu nổi tiếng và các thương hiệu nhỏ hơn đều có chất lượng ngang nhau.

>>> Những sai lầm khi bổ sung yến sào vừa mất hết chất vừa hại sức khỏe

Nếu bạn chưa tìm được nơi mua yến sào uy tín, thì có thể tham khảo thêm tại Yến Sào Vĩnh Phước. Tại CTCP Yến Sào Vĩnh Phước cung cấp các dòng tổ yến nguyên chất thiên nhiên 100%, có nguồn gốc từ Khánh Hòa. Vĩnh Phước luôn cam kết yến hoàn toàn không tẩm độn hóa chất, sẽ đền bù 200% nếu khách hàng phát hiện sản phẩm tại Yến Sào Vĩnh Phước là hàng kém chất lượng.

Lầm tưởng 5: Người ăn chay không được ăn tổ yến

Nhiều người tiêu dùng cho rằng tổ yến có nguồn gốc từ gia cầm nên đây là thực phẩm mà người ăn chay không thể sử dụng được. Tuy nhiên, tổ yến được làm từ nước bọt của chim yến và theo nghiên cứu, tổ yến không có axit amin hydroxylysine – một thành phần chính trong collagen của động vật. Ngoài ra, theo đặc tính sinh học của loài yến, khi chim con biết bay, gia đình yến sẽ bỏ tổ và di chuyển đến nơi khác và vào mùa sinh sản tiếp theo chúng sẽ xây tổ mới. Do đó, việc thu hoạch tổ không qua công đoạn sát sinh nên người ăn chay có thể sử dụng được.

>>> Bé mấy tháng tuổi có thể ăn được yến sào? Tác hại nếu cho bé ăn quá sớm

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn biết được những lầm tưởng phổ biến về yến sào vẫn còn tồn tại hiện nay, giải đáp các khúc mắc về yến sào và an tâm hơn khi lựa chọn tổ yến để sử dụng.

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan