Chế độ ăn uống được chuẩn bị trước khi bạn tập gym sẽ phần nào giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi. Bởi chế độ dinh dưỡng kết hợp với việc tập luyện vô cùng quan trọng. Ở bài viết này Yến sào Vĩnh Phước sẽ mách bạn Trước khi tập gym nên ăn gì. Cả nhà nên lưu lại để có một body khỏe mạnh và cân nặng như mong đợi nhé.

Trước khi tập gym nên ăn gì?

Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm khi quyết định tham gia các bộ môn tập thể hình. Mục đích tập gym của mỗi người đều khác nhau. Do đó, cần phải biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng nhu cầu.

  • Tập gym tăng cơ, tăng cân.
  • Tập gym để tăng cơ, giảm mỡ.
  • Tập gym để rèn luyện sức khỏe.
  • Tập gym để cải thiện vóc dáng, thân hình đẹp.

Như vậy, nhu cầu tập gym của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên mục đích cuối cùng cũng đều hướng tới sức khỏe tốt và thân hình chuẩn. Do đó, nếu bạn đã bắt đầu tìm hiểu và muốn tham gia và bộ môn gym thì nên biết thực phẩm nên bổ sung để đáp ứng mục đích rèn luyện của mình:

1. Trước khi tập gym nên ăn chuối

Nên ăn 2 trái chuối trước khi bước vào buổi tập gym, sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho một buổi tập luyện diễn ra thật hiệu quả. Trong 100g chuối, có chứa khoảng 20g carbohydrate (carb), cùng với 0,4g chất béo và 1,1g protein cần thiết cho cơ thể.

2. Hãy ăn yến mạch trước khi tập gym

Yến mạch là thực phẩm được khuyến khích nên ăn trước khi đi tập gym. Yến mạch chứa nhiều chất xơ, các vitamin thuộc nhóm B, các khoáng chất và chất chống oxy hóa. Mặt khác, đây cũng là thực phẩm có chứa nhiều đạm, chất béo lành mạnh.

Đặc biệt, hàm lượng chất xơ có trong yến mạch sẽ hỗ trợ giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn. Nhóm vitamin B trong yến mạch sẽ chuyển hóa carb thành năng lượng hiệu quả.

3. Sữa lắc protein –  khuyên dùng cho người tập gym

Chỉ cần pha 1 bịch sữa tươi không đường cùng 1 ít trái cây yêu thích, thêm 1 thìa bột whey protein. Sau đó, hãy đem xay nhuyễn trong 5 phút là có ngay 1 ly sữa bổ sung protein trước khi tập gym.

4. Nên ăn gì trước khi tập gym: Sữa chua Hy Lạp – trái cây

Sữa chua Hy Lạp và trái cây là món ăn kết hợp mang lại một lượng protein chất lượng cao cho cơ thể. Khẩu phần ăn này khá lý tưởng cho những gymer có nhu cầu muốn giảm cân hiệu quả. Vì vậy,  những ai có thừa mỡ, muốn tập gym giảm cân thì nên đưa món ăn này vào chế độ dinh dưỡng của mình.

5. Bánh mì nâu

Bánh mì nâu sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để tập gym. Trong bánh mì nâu thường chứa nhiều chất xơ gấp 3 – 4 lần so với bánh mì trắng. Hàm lượng chất xơ này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ săn chắc cơ bắp, giảm cân hiệu quả.

6. Nên ăn gì trước khi tập gym: Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó, trước khi đi tập gym, hãy nạp ngay một ly sinh tố trái cây mà mình yêu thích cùng với sữa chua. Thức uống này sẽ bổ sung các vitamin, protein cần thiết cho buổi tập luyện.

7. Ăn táo đỏ và bơ hạnh nhân

Bạn có thể ăn một quả tảo đỏ trước khi đi tập gym, nên ăn cả vỏ. Nên ăn táo cùng với bơ hạnh nhân để bổ sung hàm lượng protein cho cơ thể trước khi tập. Đồng thời, 2 loại thực phẩm này làm tăng cảm giác no, tăng năng lượng cho cơ thể.

8. Ăn trứng luộc

Đây là món ăn khá phổ biến mà người tập gym thường chọn trong chế độ dinh dưỡng của mình trước khi tập. Thực phẩm này dễ mua, thuận lợi trong khâu chế biến, lại bổ dưỡng. Do đó, trước khi tập gym hãy ăn 2 quả trứng luộc để sẵn sàng cho việc tập.

9. Yến sào

Yến sào là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt protein và 18 loại axit amin. Đây là thực phẩm lý tưởng bạn có thể ăn trước khi tập gym. Bạn có thể mua yến thô, yến tinh chế về chế biến thành món ăn bổ dưỡng để thưởng thức. Nếu không có thời gian thì mua thì bạn có thể mua yến hũ chưng sẵn để dùng trước khi tập gym.

Suy thận có nên ăn yến sào không?

Tổ yến nên ăn nóng hay lạnh?

YẾN CHƯNG HOA ĐẬU BIẾC

Lưu ý trong quá trình tập gym chăm sóc sức khỏe và vóc dáng

Dưới đây là những vấn đề nên lưu ý khi có ý định tập gym:
  • Hãy chú ý đến thời gian ăn uống trước và sau khi tập gym
  • Bạn cần tránh dùng các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ
  • Cần phải luôn và cần bổ sung đầy đủ nước trước, trong và sau khi tập gym
  • Không nên  luyện tập quá sức mỗi ngày.
  • Tập luyện cần đúng động tác, tư thế để tránh ảnh hưởng, tổn thương tới sức khỏe.
  • Nên nhờ HLV hỗ trợ việc tập gym nếu bạn là người mới bắt đầu.

Những câu hỏi thường gặp khi bé ăn yến sào

Cần nhờ HLV hướng dẫn nếu mới đi tập gym
  • Chế độ ăn uống rất quan trọng trong khi tập, cho nên không được lơ là, bỏ qua.

Trước khi tập gym nên ăn gì đã được Yến sào Vĩnh Phước chia sẻ. Chúng tôi mong rằng, nguồn thông tin bổ ích này sẽ thực sự cần thiết với mọi người. Nếu cần tư vấn thêm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Yến sào Vĩnh Phước để được hỗ trợ mua các sản phẩm từ yến tự nhiên, yến chưng, yến tinh chế, yến thô, …

Cách dùng yến sào có lợi cho sức khoẻ

Bài viết liên quan