Việc sử dụng bôi kem ngoài da chỉ giúp cải thiện được 20-30% tình trạng mụn. Nhiều chuyên gia cho biết, mỗi vị trí mọc mụn trên khuôn mặt đều liên quan đến sức khỏe cơ thể từ bên trong. Do đó, chế độ ăn uống có thể giúp hồi phục chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Từ đó, tác động giảm mụn một cách hiệu quả nhất khi bạn bị mụn.

Ở bài viết hôm nay, Yến sào Vĩnh Phước chia sẻ những thông tin về việc bị mụn nên ăn gì để giải nhiệt, đẹp da? Bạn có thể tham khảo và xây dựng chế độ ăn uống khoa học để cải thiện tình trạng mụn một cách hiệu quả.

>>> Top những món quà tặng đối tác tạo thiện cảm cực tốt

Những thực phẩm nên ăn khi bị mụn

Có nhiều loại mụn khác nhau và mức độ tình trạng mụn cũng khác nhau. Dưới đây là những thực phẩm bạn có thể kết hợp trong bữa ăn hàng ngày để phòng tránh và điều trị mụn một cách khoa học phù hợp.

Nghệ

Nghệ chứa nhiều thành phần curcumin có công dụng trong việc chống viêm, chống oxy hóa. Những công dụng này cũng đều rất tốt cho sức khỏe, cho lỗ chân lông và làm dịu da. Nhờ đó mà nghệ là nguyên liệu được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc da. Vì vậy mà khi bị mụn, việc sử dụng nghệ lâu dài có thể giảm tình trạng mụn mọc hơn.

>>> [Giải đáp thắc mắc] Ăn tổ yến đúng cách như thế nào?

Bên cạnh đó, nghệ cũng nổi tiếng với công dụng điều trị tình trạng sẹo mụn. Bạn có thể sử dụng nghệ trong những bữa ăn hàng ngày để làn da luôn bóng mịn.

 Đu đủ

Đu đủ chứa một loại enzyme tiêu hóa tốt được gọi là Papain. Tác dụng đặc biệt của đu đủ tốt cho trong việc tẩy tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, khi tiêu thụ nhiều đu đủ, lượng Vitamin có bên trong loại trái cây này có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như đu đủ cũng giúp giải nhiệt tốt.

>>> Những dinh dưỡng cực hữu ích từ yến sào Vĩnh Phước

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm tương đối phổ biến, chứa nhiều enzyme trái cây tốt cho sức khỏe và cũng giàu kẽm, AHA có vai trò làm mềm da, khôi phục được cân bằng pH trong da.

Chất kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh bã nhờn trên da. Đây cũng là công dụng chính của bí đỏ đối với làn da có mụn.

>>> Nóng trong người, phải làm sao giải độc cơ thể ?

Khoai lang

Khoai lang là nuông thực phẩm chứa nhiều Retinol, giúp quá trình tái tạo da được cải thiện. Từ đó, giúp cho quá trình điều trị mụn được hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những loại mỹ phẩm giàu Retinol rất tốt cho làn da.

Rau xanh

Trong các loại rau xanh có chứa nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa, hàm lượng của Vitamin và khoáng chất,… Nhờ đó, giúp đảm bảo giảm đi tình trạng sẹo cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cải xanh cũng dễ ăn nên có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Các loại cải xanh phổ biến đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thay đổi giữa các loại cải khác nhau để phong phú thêm bữa ăn.

>>> Thực phẩm nào giúp tái tạo sụn khớp nhanh chóng và hiệu quả?

Yến sào giải trừ khí độc, giảm tình trạng mụn

Yến sào được biết đến là một trong những thực phẩm “cao lương” với khả năng bồi bổ sức khỏe tốt. Từ đó, giúp cho việc giải trừ khí độc và duy trì một làn da khỏe mạnh.

>>> Yến sào Khánh Hòa có tốt không? Địa điểm mua yến sào uy tín

Một số nguyên tắc ăn uống giảm mụn bạn cần biết

Nên ưu tiên những loại thực phẩm được nấu trong mùa: Điều này giúp cho bạn tối ưu hóa được quá trình sử dụng và hấp thụ dinh dưỡng có bên trong. Ngoài ra, các loại thực phẩm trái mùa cũng dễ có nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng nhiều hơn.

Cân bằng giữa các nhóm thực phẩm khác nhau trong bữa ăn: Những nhóm thực phẩm khác nhau trong bữa ăn giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Một số các nhóm dinh dưỡng quan trọng nên sử dụng trong bữa ăn bao gồm: Chất đạm, chất béo, các Vitamin, khoáng chất.

Lưu ý đến cách chế biến thức ăn: Bạn nên hạn chế thức ăn chiên, xào, nướng. Đồng thời, ưu tiên những cách chế biến như luộc, nấu súp,… Việc duy trì sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho làn da.

Kết luận

Với những tư vấn trên đây về việc bị mụn nên ăn gì để giải nhiệt, đẹp da?. Yến Sào Vĩnh Phước hy vọng bạn đọc sẽ thuận tiện hơn trong việc chăm sóc sức khỏe làn da của mình. Mọi thông tin chi tiết về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, giải trừ khí độc yến sào, bạn đọc có thể liên hệ ngay với Yến sào Vĩnh Phước để nhận được những tư vấn kỹ càng hơn nữa.

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra lời khuyên bổ ích nhất cho bạn về các sản phẩm yến sào, yến chưng cao cấp và bí quyết để chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe.

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan