Nguy cơ mắc bệnh sốt rét là hoàn toàn có nếu sinh sống tại những nơi có nhiều muỗi Anophen. Để giảm thiểu tối đa được bệnh này, cần thực hiện cách phòng bệnh sốt rét hiệu quả, hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc các cách để nhận biết và phòng bệnh sốt rét để bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

>>> Tổng hợp các loại hạt tốt cho mẹ bầu không thể bỏ qua

Các cách để nhận diện triệu chứng bệnh sốt rét

Bệnh sốt rét  được xem là một trong những loại bệnh lý gây nên những tác hại nguy hiểm, đặc biệt là cho trẻ em. Nếu nhận diện triệu chứng bệnh sốt rét sớm sẽ giúp việc điều trị bệnh được nhanh chóng hơn.

Biểu hiện ban đầu khi phát bệnh chính là tình trạng sốt nóng, nhưng người rét run, sau đó vã mồ hôi. Hiện nay vẫn có những tình huống sốt rét không triệu chứng sốt, người bệnh chỉ cảm thấy ớn lạnh và gai rét.Sốt rét thường được chia làm nhiều loại khác nhau như sốt rét thông thường và sốt rét ác tính. Bệnh cần được chẩn đoán đúng để tránh những nguy hiểm về sau. Hãy nhận biết nhanh những triệu chứng của sốt rét để điều trị kịp thời.

Cách phòng bệnh sốt rét hiệu quả

Bệnh sốt rét do muỗi Anophen mang mầm bệnh gây ra. Do đó, để phòng chống bệnh sốt rét hiệu quả nhất chính là tránh cho bị muỗi đốt.

>>> Những thực phẩm thích hợp làm bữa phụ cho mẹ bầu

Phòng bệnh sốt rét bằng cách tránh muỗi đốt
  • Bạn nên thường xuyên ngủ màn và tẩm hóa chất diệt muỗi trên màn. Biện pháp này được xem là hiệu quả nhất để tránh muỗi đốt.
  • Dùng vợt muỗi, nhang muỗi, thoa kem chống muỗi,… là những cách để hạn chế muỗi trong những tình huống không dùng màn được.
  • Cần phải vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh. Ngoài ra, tránh những khu vực có nơi trú ẩn cho muỗi nhiều như chum nước, lùm cây,..
  • Nếu phải đi rừng, đi rẫy, vườn cây, nên mang theo màn để ngủ và tránh bị muỗi đốt.
  • Không nên mặc những trang phục có màu tối khi ra ngoài. Những màu sắc tối có thể làm thu hút muỗi nhiều hơn.
Uống đủ nước mỗi ngày giảm nguy cơ sốt rét

Việc uống đủ nước mỗi ngày được xem là đóng vai trò rất quan trọng để giải phóng nhiệt lượng trong cơ thể. Qua đó, giúp giảm nguy cơ sốt rét một cách hiệu quả trong mùa mưa. Ngoài nước lọc, nước cam và nước dừa cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra việc bổ sung thêm nước cũng là một phần trong chu trình vận động của cơ thể. Qua đó, giúp đảm bảo cho quá trình trao đổi chất và cơ thể cũng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

>>> Điểm danh thực phẩm bổ xương, hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ em

Dùng thuốc dự phòng và chủ trương điều trị sớm

Hiện nay, tại những nước có dịch sốt rét nặng, việc sử dụng thuốc dự phòng để chống sốt rét là điều cần thiết. Những đối tượng dễ bị sốt rét như người đi lên rừng, sinh sống ở điểm dịch. Hoặc những người dễ gặp biến chứng do bệnh như phụ nữ có thai cũng cần dùng thuốc dự phòng để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Nếu xuất hiện những triệu chứng then chốt trong bệnh như sốt, rét run, vã mồ hôi, … Lúc này, cần nhanh chóng sử dụng thuốc để điều trị. Bệnh sốt rét sẽ nhanh chóng kết thúc mà ít để lại tác hại.

Bổ sung chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng

Bệnh sốt rét được lây truyền bởi muỗi Anophen, Người sinh sống tại những vùng dễ bị bệnh sốt rét hoặc người mới mắc bệnh cần lưu ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Một số những nhóm đồ ăn cần bổ sung như sau:

Các thực phẩm giàu dinh dưỡng là cách phòng bệnh sốt rét hiệu quả:
  •  Các loại rau có nhiều chất dinh dưỡng như rau muống, cần tay,..
  •  Rong biển
  • Khoai lang, khoai sọ
  • Hải sản các loại
Thực phẩm lỏng

Những người bị bệnh sốt rét cần bổ sung nhiều thức ăn dạng lỏng: súp, cháo, nước ép trái cây,… Chúng giúp dễ tiêu hóa, có khả năng bù dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

>>> Thực phẩm phục hồi cho người suy nhược cơ thể

Tăng lượng đạm trong các bữa ăn

Một chế độ ăn giàu đạm là đặc biệt hữu ích, đảm bảo sức khỏe để giảm thiểu nguy cơ bệnh tật. Những thực phẩm giàu protein điển hình là sữa và các chế phẩm từ sữa, thịt bò, thịt gà, thịt heo, các loại đậu..

Yến sào tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng chống bệnh sốt rét hiệu quả

Yến sào là nổi tiếng là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và đa dạng dưỡng chất thiết yếu. Qua đó, chúng góp phần xây dựng một hệ thống đề kháng khỏe mạnh. Người dùng yến sào sẽ có được một sức khỏe tốt nhất để phòng chống bệnh yến sào.

Ngoài ra, yến sào cũng có đầy đủ những dưỡng chất phù hợp để chăm sóc cho người bệnh sốt rét. Dùng yến sào thô, yến tinh chế , yến chưng sẵn, …như một chất để bồi dưỡng sẽ giúp cơ thể nhanh khỏe hơn, loại bỏ các virus gây bệnh và giảm thiểu tác hại của bệnh sốt rét.

>>> Những dưỡng chất thiết yếu để thai kỳ khỏe mạnh

Kết luận

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những loại yến sào trên thị trường và cách phòng bệnh sốt rét từ yến sào. Đừng quên liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước để nhận được tư vấn. Địa điểm phân phối yến sào nguyên chất 100%, cam kết hoàn tiền nếu phát hiện hàng kém chất lượng.

Bài viết liên quan