Một thai kỳ khỏe mạnh là mong ước của rất nhiều gia đình. Nhưng để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ phải lưu ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu những dưỡng chất thiết yếu để thai kỳ khỏe mạnh ở bài viết dưới đây nhé!

Yến sào

Yến sào là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch nhờ chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như kẽm, sắt, axit folic ,canxi… Đặc biệt, trong tổ yến có tới 55% protein. Với ưu điểm đa dạng và dồi dào dưỡng chất sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng khả năng thụ thai.

Hãy chế biến yến sào thành các loại đồ ăn hoặc thức uống thơm ngon bổ dưỡng, để có thể thay đổi khẩu vị giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng hơn. Bổ sung yến sào đều đặn với hàm lượng cho phép, sẽ giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

>>> Tổng hợp các loại hạt tốt cho mẹ bầu không thể bỏ qua

Acid béo Omega-3 (DHA/EPA)

Trong axit béo omega 3 chứa DHA và EPA, là dưỡng chất giúp cơ thể tăng lượng máu tới tử cung, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất tốt cho sự làm tổ của bào thai.

Hơn nữa, bản thân người mẹ cũng cần có một nguồn dự trữ DHA, EPA đầy đủ để cung cấp cho quá trình phát triển về não bộ, thị lực và hệ miễn dịch của thai nhi.

Thành phần DHA/EPA và Omega 3 sẽ được hấp thu và phát huy tác dụng khi ở dạng tự nhiên. Tuy nhiên, bổ sung bằng cơ chế ăn uống sẽ rất nhiều thời gian, vì thế bạn có thể nạp vào cơ thể bằng cách uống các loại thực phẩm chức năng.

>>> Phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Bổ sung Axit folic

Axit Folic là dưỡng chất cần thiết cho quá trình tổng hợp ADN,  giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật cho thai nhi. Nếu cơ thể người phụ nữ bị thiếu axit folic sẽ dẫn đến nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Ống thần kinh được hình thành rất sớm trong khoảng 28 ngày đầu thai kỳ.

Trên thực tế, do thời gian mang thai thường không có sự chuẩn bị trước. Theo khuyến cáo của “Hiệp Hội sản phụ khoa Hoa Kỳ, mọi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên bổ sung mỗi ngày 400mcg acid folic để đảm bảo giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở trẻ. Đồng thời, bổ sung axit folic sẽ giúp quá trình thụ thai tốt hơn, tránh tình trạng sẩy thai, thiếu máu, sinh non.

>>> Thực phẩm nên kiêng và nên ăn sau khi mổ mắt

Bổ sung kẽm

Đây là một dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể, cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai và bánh rau. Do đó, mẹ cũng cần lưu ý bổ sung kẽm đều đặn để thai kỳ khỏe mạnh nhé.

>>> Thực phẩm bổ dưỡng cho người vừa mổ tay (phẫu thuật tay)

Bổ sung sắt

Sắt là thành phần có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nguyên tố này sẽ góp phần cấu tạo nên Hemoglobin, chất vận chuyển Cacbonic và Oxy trong máu rất quan trọng cho cả mẹ và thai nhi.

Nếu cơ thể thiếu sắt sẽ gây thiếu máu với các biểu hiện như hoa mắt, đau đầu, mệt mỏi, cơ thể suy nhược và tăng tai biến sản khoa,… Ngay từ khi có dự định mang thai, bạn nên bổ sung sắt đầy đủ, tích trữ nguồn năng lượng dồi dào để nuôi thai nhi sau này.

>>> Điểm danh thực phẩm bổ xương, hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ em

Uống Canxi theo định kỳ

Uống canxi theo định kỳ sẽ giúp hệ xương và răng của em bé phát triển khỏe mạnh, phòng ngừa mất xương ở người mẹ. Uống canxi giúp cơ thể người mẹ có đủ dưỡng chất cho sự phát triển thai nhi.

Khi cơ thể mang thai người mẹ rất dễ thiếu hụt canxi dẫn đến bệnh loãng xương, thai nhi còi cọc, trẻ sinh ra bị còi chậm lớn. Vì thế trước khi có ý định mang thai cần bổ sung canxi để tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể dễ thụ thai và nuôi dưỡng bào thai khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. 

Ngoài ra, nên bổ sung vitamin D để giúp cơ thể hấp thụ canxi từ ruột ào trong máu và từ máu vào trong xương. Trước khi có ý định mang thai nên uống canxi trước 2 – 3 tháng để cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, việc bổ sung các viên uống trên cần có nguồn gốc rõ ràng, do Bộ y tế Việt Nam cấp phép và lưu hành. Đồng thời bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung về liều lượng, thời gian, định kỳ để có hiệu quả tốt nhất.

>>> Thực phẩm phục hồi cho người suy nhược cơ thể

Như vậy, mẹ đã biết những dưỡng chất thiết yếu để thai kỳ khỏe mạnh. Mẹ hãy bổ sung các thành phần kể trên từ khi có ý định mang thai và cần có sự hỗ trợ của những người có chuyên môn nhé. Cần hỗ trợ tư vấn về yến sào, mẹ có thể liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước để được giải đáp thắc mắc và tư vấn tận tình. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

>>> Những thực phẩm làm dịu cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt

Bài viết liên quan