Dù là tập gym để đốt cháy năng lượng để giảm tích tụ mỡ thừa, tuy nhiên gymer cũng cần phải bổ sung dinh dưỡng để buổi tập đạt được hiệu quả cao. Chế độ ăn uống chuẩn trước khi buổi tập gym sẽ phần nào hỗ trợ bạn đạt được kết quả như mong đợi. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu trước buổi tập gym nên ăn gì để đạt hiệu quả cao nhé!

Nên ăn gì trước khi tập gym?

Mục đích mỗi người đi tập gym đều khác nha. Do đó, cần phải xây dựng thực đơn nên ăn trước buổi tập gym tùy theo nhu cầu.

  • Tập gym để tăng cân, tăng cơ.
  • Tập gym để giảm cân, giảm mỡ
  • Tập gym để tăng cường sức khỏe
  • Tập gym để có thân hình đẹp

>>> Nước lá tía tô có lợi ích gì với sức khỏe?

Như vậy, nhu cầu tập gym của mỗi người là khác nhau, do đó tiêu chuẩn mà gymer muốn hướng đến cũng khác nhau. Nếu bạn chuẩn bị bắt đầu yêu thích bộ môn gym, muốn tham gia thì nên biết thực phẩm nên bổ sung để đáp ứng mục đích rèn luyện của mình:

Chuối

Trung bình trong mỗi 100g chuối, có chứa khoảng 20g carbohydrate (carb), cùng với 1,1g protein và 0,4g chất béo cần thiết cho cơ thể. Chuối được biết là thực phẩm giúp chúng ta cảm thấy no lâu, nhiều dưỡng chất để buổi tập trở nên hiệu quả nhưng lượng chất béo cực kỳ thấp. Rất phù hợp với mong muốn giảm mỡ của gymer. Bạn có thể ăn 2 quả chuối trước buổi tập để hạn chế tình trạng suy kiệt năng lượng, giảm hiệu quả của buổi tập.

>>> Nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

Yến mạch

Trong yến mạnh chứa hàm lượng chất xơ, vitamin nhóm B, các khoáng chất và chất chống oxy hóa và cũng chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh. Giúp giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn và đặc biệt, vitamin B trong yến mạch sẽ chuyển hóa carb thành năng lượng hiệu quả.

Protein Milk Shake

Món này cực kỳ quen thuộc với những gymer, chỉ cần 1 bịch sữa tươi không đường mix với trái cây tùy thích, thêm một muỗng whey protein. Xay nhuyễn hỗn hợp là có ngay một ly cung cấp protein thơm ngon mà lại đơn giản.

>>> Những thực phẩm bổ sung cho bà bầu thiếu máu

Sữa chua hy lạp mix trái cây tươi

Đây là khẩu phần ăn này khá lý tưởng khi vừa cung cấp lượng protein cao lại hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả . Vì vậy, những người đang luyện tập có thân hình quá khổ, lượng mỡ trong cơ thể cao, có mong muốn tập gym giảm cân thì nên đưa món ăn này vào thực đơn trước buổi tập.

Bánh mì nguyên cám bổ sung năng lương trước khi tập gym

Bánh mì nguyên cám sẽ cung cấp cho gymer nguồn năng lượng dồi dào để tập luyện.  Với hàm lượng chất xơ cao hơn gấp 3-4 lần so với bánh mì trắng, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, làm cơ bắp săn chắc, giảm cân hiệu quả.

Nên ăn gì trước khi tập gym: Sinh  tố trái cây

Ăn sinh tố giúp cải thiện hệ tiêu hóa, gia tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó, trước khi đi tập gym, hãy làm một ly sinh tố mà mình yêu thích cùng với sữa chua. Thức uống này sẽ bổ sung hàm lượng protein, các vitamin cần thiết cho buổi tập luyện.

>>> Rối loạn tiêu hóa nên ăn gì và không nên ăn gì ?

Táo đỏ, bơ hạt

Bạn có thể ăn một quả tảo đỏ trước khi đi tập gym, nên ăn cả vỏ. Nên ăn táo cùng với bơ hạt để bổ sung hàm lượng protein cho cơ thể trước khi tập. Đồng thời, 2 loại thực phẩm này làm tăng cảm giác no, tăng năng lượng cho cơ thể.

Trứng luộc

Đây là món ăn khá phổ biến mà người tập gym thường chọn trong chế độ dinh dưỡng của mình trước khi tập. Thực phẩm này dễ mua, thuận lợi trong khâu chế biến, lại bổ dưỡng. Do đó, trước khi tập gym hãy ăn 2 quả trứng luộc để sẵn sàng cho việc tập.

>>> Tổ yến có để lâu được không? Tổ yến để lâu thường hay bị gì?

Yến sào

Nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, yến sào thích hợp cho những cô nàng gầy và đang mong muốn được tăng cân. Do đó, đây là thực phẩm lý tưởng trước khi tập gym giúp tăng cân hiệu quả. Bạn có thể mua yến tinh chế nguyên chất về chế biến thành món ăn bổ dưỡng để thưởng thức. Hoặc không có thời gian thì nên mua yến hũ chưng sẵn tiện lợi, có thể bổ sung nhanh chóng trước buổi tập gym.

Lưu ý trong quá trình tập luyện gym chăm sóc sức khỏe và vóc dáng

Dưới đây là những vấn đề nên lưu ý khi có ý định tập gym:

  • Hãy chú ý đến thời gian ăn uống trước và sau khi tập gym
  • Bạn cần tránh dùng các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ
  • Cần phải luôn và cần bổ sung đầy đủ nước trước, trong và sau khi tập gym
  • Không nên  luyện tập quá sức mỗi ngày.
  • Tập luyện cần đúng động tác, tư thế để tránh ảnh hưởng, tổn thương tới sức khỏe.
  • Nên nhờ HLV hỗ trợ việc tập gym nếu bạn là người mới bắt đầu.
  • Chế độ ăn uống rất quan trọng trong khi tập, cho nên không được lơ là, bỏ qua.

Nên ăn gì trước khi tập gym và lưu ý vàng đã được Yến Sào Vĩnh Phước chia sẻ. Chúng tôi mong rằng, nguồn thông tin bổ ích này sẽ thực sự cần thiết với mọi người. Nếu cần tư vấn thêm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Yến sào Vĩnh Phước để được hỗ trợ mua các sản phẩm từ yến nguyên chất chính hãng, chất lượng.

>>> Trẻ nhỏ bị ho nên ăn gì để nhanh chóng khỏi bệnh

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan