Trẻ nhỏ bị ho nên ăn gì để nhanh chóng khỏi bệnh là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mẹ bỉm. Bởi khi con bệnh ho thường liên quan đến nhiều bệnh viêm nhiễm, cơ thể sẽ rất dễ mệt lả, khó ăn khó ngủ.

Hiểu được điều này, Yến Sào Vĩnh Phước xin chia sẻ đến mẹ nhưng món ăn khi trẻ nhỏ bị họ nên ăn để nhanh chóng khỏi bệnh. Đồng thời cũng chia sẻ đến mẹ những thực phẩm tránh không nên cho bé ăn trong quá trình điều trị bệnh.

>>> Nước lá tía tô có lợi ích gì với sức khỏe?

Trẻ nhỏ bị ho nên ăn gì?

Nếu trẻ nhỏ bị ho dai dẳng, kéo dài thì việc cho bé nên ăn những thực phẩm phù hợp hết sức quan trọng. Do đó, mẹ cần bổ sung các thực phẩm cần thiết dưới đây để chăm sóc sức khỏe của trẻ nhỏ khi bị ho:

Cháo

Khi trẻ bị ho sẽ có kèm theo các triệu chứng chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Do đó, mẹ cần ưu tiên chế biến các món ăn lỏng, mềm dễ tiêu hóa như cháo, súp để trẻ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Một số món cháo thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho bé mà mẹ có thể tham khảo như cháo gà, cháo bò, cháo lươn, cháo cá, cháo táo đỏ bí ngô, cháo thịt gà hầm hạt sen, …cho bé nhà mình ăn, đảm bảo bé thích.

>>> Nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

Trẻ bị ho nên ăn trái cây

Các loại súp được chế biến từ rau củ, hoặc nước ép trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp dối dào khoáng chất và vitamin. Hỗ trợ bé thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, ngăn tình trạng bị nhiễm trùng tiết các dịch nhầy ở cổ họng hiệu quả.

Một số loại trái cây thích hợp bổ sung cho trẻ bị ho như quýt, cam, bưởi, …chứa nhiều vitamin C tăng cường đề kháng. Đồng thời, giảm quá trình tổn thương tế bào, cung cấp nước làm loãng đờm, giải nhiệt cho bé khi cơ thể đang mệt mỏi, sốt và chấm dứt tình trạng ho dai dẳng ở bé.

>>> Thiếu máu não nên ăn gì ?

Trẻ bị ho nên tích cực ăn nhiều rau củ

Những thực phẩm như khoai lang, bông cải xanh, cà rốt, nghệ, … mẹ có thể xay nhuyễn và chế biến cùng với súp để bổ sung thêm dinh dưỡng cho bé mà lại dễ ăn

Cho bé ti nếu còn đang trong giai đoạn bú mẹ

Các bé dưới 6 tháng tuổi rất dễ mắc các bệnh về hô hấp. Nếu bé dưới 6 tháng tuổi mà bị ho dai dẳng, kéo dài thì hãy cho bé ti mẹ nhiều hơn. Việc cho bé ti mẹ sẽ giúp bé tăng cường kháng thể, tăng cường dưỡng chất, củng cố hệ miễn dịch của bé.

Bên cạnh đó, nếu bé ho mẹ cũng nên bổ sung nước cho cơ thể cũng làm bé cảm thấy đỡ mệt mỏi và nhanh chóng khỏi ốm hơn.

>>> Những thực phẩm bổ sung cho bà bầu thiếu máu

Yến chưng nếu bé trên 1 tuổi

Yến sào là nguồn dinh dưỡng dồi dào và cực kỳ tốt không chỉ ở người lớn mà còn cho trẻ từ 1 tuổi. Cho nên, mẹ hãy bổ sung yến vào chế độ ăn của con trẻ. Bằng cách mua yến thô hoặc yến tinh chế, yến rút lông về để chưng thành món ăn cho con ăn. Hoặc mẹ có thể mua loại yến dạng hũ chưng sẵn tiện lợi để cho con ăn khi chán ăn.

Trẻ sơ sinh bị ho nên kiêng gì

Bên cạnh những món nên ăn thì cần kiêng một số món khi con trẻ bị ho. Vì nếu cho con ăn không đúng, có thể khiến tình trạng ho của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là nguồn thực phẩm nên kiêng dùng:

  • Các thực phẩm lạnh làm gia tăng cơn ho.
  • Mẹ cũng không nên cho con trẻ ăn các thực phẩm ngọt như kẹo, bánh
  • Hãy kiêng các đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ.
  • Mẹ không cho con ăn các đồ ăn cứng bánh quy, các loại hạt.

>>> Rối loạn tiêu hóa nên ăn gì và không nên ăn gì ?

Bí quyết làm giảm ho ở trẻ sơ sinh hiệu quả

  • Hãy vệ sinh mũi, họng cho trẻ
  • Mẹ cần theo dõi, quan sát tình trạng ho của bé
  • Hãy bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Khám bác sĩ ngay nếu con trẻ ho lâu dài, nhiều khiến bé khóc nhiều.

Trẻ sơ sinh bị ho nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi bệnh đã được Yến sào Vĩnh Phước chia sẻ trên. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã cung ứng nguồn thông tin bổ ích để mọi người tìm hiểu, tham khảo. Cần tư vấn gì thêm về yến sào để bồi bổ cho trẻ và người thân trong gia đình. Hãy để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước theo thông tin dưới đây, sẽ giải đáp một cách nhanh chóng nhất.

>>> Tổ yến có để lâu được không? Tổ yến để lâu thường hay bị gì?

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan