Hiện nay, yến sào dần trở nên phổ biến với nhiều gia đình. Loại thức phẩm này phù hợp với nhiều đối tượng mà lại dễ dàng chế biến, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu nấu khác. Ở bài viết hôm nay, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ chia sẻ đến bạn sự kết hợp đầy bổ dưỡng của yến sào và mật ong. Yến sào chưng mật ong sẽ mang đến hương vị đảm bảo tuyệt vời với nhiều công dụng bổ ích với người dùng, đặc biệt là kháng viêm, tăng cường đề kháng rất tốt.

Công dụng của yến sào và mật ong

Yến sào và mật ong đều chứa nhiều thành phần bổ dưỡng, khi chế biến chung với nhau sẽ mang đến món ăn giàu giá trị dinh dưỡng. Nâng cao được hiệu quả sử dụng lên gấp nhiều lần, thích hợp sử dụng cho người đang bị suy nhược cơ thể, thường xuyên mất ngủ,…đồng thời còn hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, phòng tránh được nhiều bệnh lý.

>>> Danh sách các món ăn cho người bệnh tiểu đường và ung thư bồi bổ sức khỏe

Cụ thể thì yến chưng mật ong có công dụng như sau:

Công dụng của yến sào

Yến sào (tổ yến) chứa hàm lượng chất đạm dồi dào cùng 18 loại axit amin và các loại vitamin, khoáng chất khác bổ ích cho sức khoẻ của người dùng, mang đến các công dụng như:

  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
  • Hồi phục sức khoẻ nhanh chóng, đặc biệt sau khi vừa ốm dậy, sau sinh,…
  • Phát triển xương chắc khoẻ, ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về xương ở người già
  • Phát triển trí não, tăng cường trí nhớ
  • Kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn
  • Chăm sóc da chắc khoẻ, giảm lão hoá da

>>> Yến sào có thực sự giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả?

Công dụng của mật ong

Mật ong chứa hàm lượng vitamin B và vitamin C cao, hỗ trợ cải thiện các tình trạng về da giúp da khoẻ mạnh và mịn màn. Mật ong còn có công dụng giảm cân, giữ dáng cực hiệu quả, cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa các nguy cơ mắc phải bệnh lý về tim mạch.

Hướng dẫn chế yến sào chưng mật ong đảm bảo dinh dưỡng và hương vị

Yến sào chưng mật ong là món ăn bổ dưỡng dễ thực hiện, ai cũng có thể làm được ngay tại nhà với công thức cách chưng tổ yến mật ong được thực hiện theo sau đây tại Nest Vui, tham khảo ngay nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Để thực hiện được món yến chưng mật ong đúng điệu, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

  • 18-22g yến sào.
  • 20ml mật ong (tuỳ vào khẩu vị của từng gia đình)
  • Vài lát gừng tươi sắt mỏng hoặc sợi
  • Nước tinh khiết hoặc nước sôi để nguội
  • Dụng cụ: Nồi để chưng, thố chưng, ray, khăn mỏng (nếu sử dụng nồi chưng thì không cần khăn).

>>> Chế biến yến sào chưng bạch quả bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Thực hiện cách làm yến sào chưng mật ong

Trước khi tiện hành thực hiện yến chưng mật ong, đầu tiên bạn cần phải sơ chế tổ yến. Đem tai yến đi ngâm với nước sạch, tuy nhiên tuỳ vào từng loại yến khác nhau mà có thời gian ngâm nở khác nhau:

  • Đối với yến tinh chế chỉ cần ngâm khoảng 30-45 phút.
  • Với tổ yến thô cần ngâm lâu hơn từ 1-2 giờ, rồi đem đi làm sạch, loại bỏ lông chim và các tạp chất còn bám dính trên yến.

Sau khi ngâm nở, dùng tay để làm tơi sợi yến theo chiều của tai yến, điều này giúp món yến chưng mật ong được nấu nhanh hơn và chín đều hơn. Sau đó, đổ hỗ hợp ra ray để loại bỏ nước ngâm, rửa thêm 2-3 lượt nước sạch rồi để ráo.

>>> Ăn yến sào có bị táo bón không?

Sau khi đã sơ chế tổ yến xong, bạn sẽ tiến hành thức hiện các bước làm yến chưng mật ong như sau:

Bước 1:  Cho tổ yến vào thố chưng, đổ nước tinh khiết vào ngập yến rồi đậy nắp lại.

Bước 2: Bắt nồi lên bếp, lót khăn mỏng dưới đáy nồi rồi đặt thố chưng lên trên, đổ nước vào nồi cao khoảng 1/3 thố chưng là được, sau đó đậy nắp chưng với lửa nhỏ trong 20 phút. Lưu ý: Nếu bạn dùng nồi chưng thì không cần dùng đến khăn mỏng, chỉ cần cho thố yến vào rồi chưng trong 20 phút.

Bước 3: Sau 20 phút chưng, mở nắp ra cho mật ong đã hoà với nước ấm và vài lát gừng vào rồi tiếp tục chưng thêm 5 phút.

Bước 4: Tắt bếp, lấy thố chưng ra ủ đến khi còn ấm rồi thưởng thức ngay món yến chưng mật ong thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

Lưu ý: Một tai yến như vậy có thể sử dụng được cho nhiều lần, bạn có thể bảo quan món yến chưng gừng mật ong ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong 1 tuần.

Kết hợp tổ yến và mật ong có thể nấu được theo rất nhiều cách, tuy nhiên để đảm bảo giữ trọn được dưỡng chất và hương vị tốt nhất thì bạn nên thực hiện cách chưng tổ yến mật ong cách thuỷ như trên. Tránh dùng cách nấu yến hấp mật ong vì với cách nấu này sẽ làm mất đi phần chất dinh dưỡng đáng kể trong món ăn.

>>> Mẹ sau sinh có ăn yến sào được không?

Trên đây là cách làm món yến chưng mật ong thơm ngon – bổ dưỡng đơn giản, dễ làm ngay tại nhà đã được nhiều người thực hiện thành công. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn đầy bổ dưỡng thích hợp cho bạn và gia đình. Chúc bạn thành công nhé!

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan