Chức năng chính của gan chính là lọc độc tố bên trong cơ thể. Do đó, khi gan nóng hay gặp bất cứ vấn đề gì sẽ khiến cơ thể nổi mề đay, mẩn ngứa, nhiệt miệng,… Do đó hôm nay, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ chia sẽ đến bạn các món ăn mát gan, giải độc và thanh nhiệt cơ thể cực kỳ tốt. Những món ăn này sẽ giúp cơ thể bạn luôn cảm thấy thoải mái và không bị mất ngủ

Canh cua nấu mướp

Canh cua nấu mướp là một món ăn giúp mát gan, giải độc cực kỳ hiệu quả. Đây có lẻ là món ăn dân dã và rất quen thuộc với nhiều mâm cơm gia đình. Hàm lượng dinh dưỡng trong canh cua rất cao, song song đó là tính mát nên khả năng thanh nhiệt, mát gan vô cùng hiệu quả. Ngoài mướp ra, bạn có thể nấu canh cua cùng rau đay, mùng tơi,… cũng đều ngon và mát gan.

Canh củ cải thịt bò

Củ cải có chứa hàm lượng vitamin và dưỡng chất tốt cho hệ hô hấp, lưu thông khí huyết và giảm ho hiệu quả. Cùng với đó, thịt bò có hàm lượng sắt cao sẽ tạo nên món canh ngon và bổ dưỡng cho cơ thể. Canh củ cải bò có khả năng thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt nhưng lại không được nhiều người biết đến.

Món ăn này được đông đảo mọi người yêu thích. Hơn nữa, cách nấu canh khá đơn giản, chỉ mất ít thời gian bạn có thể hoàn thành món ăn này.

>>> Bí quyết nấu chè tổ yến đậu xanh thanh mát

Trà xanh

Trà xanh là đồ uống mát gan, giải độc và thanh nhiệt cơ thể tự nhiên hiệu quả. Trong 1 nghiên cứu lớn của Nhật Bản cho thấy việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện chỉ số về máu và sức khỏe gan cực tốt.

Chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp cải thiện nồng độ men gan. Đồng thời giảm chất béo tích tụ trong gan, đặc biệt hiệu quả với những người bị gan nhiễm mỡ.

>>> Yến sào có được mang lên máy bay không?

Củ sen

Củ sen là thực phẩm mát gan được nhiều người yêu thích. Trong Đông Y, sen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy đào thải nhanh chóng chất độc, chất thải ra khỏi cơ thể với tốc độ nhanh chóng. Điều này giúp làm sạch hệ tuần hoàn và chất cặn trong máu.

Thêm vào đó, củ sen có vị bùi, giòn nên có thể ăn sống hay nấu chín tùy theo khẩu vị của người ăn. Bạn có thể tham khảo nhiều cách chế biến khác nhau.

>>> Có nên cho trẻ bị sốt ăn yến sào không?

Tổ yến nguyên chất

Tổ yến có vị ngọt, tính bình nên cũng thuộc những món ăn mát gan, giải độc và thanh nhiệt cơ thể cực kỳ tốt. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn như cháo tổ yến, sữa yến,… sử dụng hàng ngày mang lại hiệu quả như mong muốn. Món ăn này có tác dụng dưỡng nhan cực kỳ tốt cho chị em.

Tỏi

Tỏi cũng là một trong các món ăn mát gan, giải độc và thanh nhiệt cơ thể cực kỳ tốt mà ít ai biết. Trong tỏi trắng có chất giúp kích hoạt enzyme của gan cực kỳ hiệu quả. Loại enzyme tham gia vào quá trình thải độc tốt. Hai hợp chất tự nhiên hỗ trợ giải độc gan cực tốt là allicin và selenium. Hàm lượng này lại vô cùng dồi dào trong tỏi. Một tép tỏi trắng mỗi ngày giúp bạn cải thiện chức năng gan tuyệt vời.

>>> Mách bạn 10 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch

Mướp đắng

Mướp có vị đắng nhưng lại có công dụng giải độc vô cùng hiệu quả. Việc ăn mướp đắng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của các khối u và khả năng miễn dịch của cơ thể. Có rất nhiều món ăn có thể chế biến từ mướp đắng như canh mướp đắng, mướp đắng xào, mướp chiên trứng,…

Cà rốt

Cà rốt cũng là thực phẩm ăn mát gan, giải độc và thanh nhiệt cơ thể cực kỳ tốt. Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến cà rốt thành nhiều món ăn khác nhau hoặc nước ép cà rốt thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều chị em chọn lựa.

>>> Gợi ý 10 món ăn bổ não cho bé mẹ nên biết

Bơ có khả năng mát gan giải độc, làm đẹp da cực kỳ tốt chính nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng trong bơ đã giúp cơ thể sản sinh nhiều glutathione hơn. Đây là chất oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của gốc tự do, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Không chỉ vậy, bơ còn chứa các béo tốt cần thiết trong quá trình đốt mỡ của cơ thể, do đó bơ cũng là một món ăn quan trọng giúp giảm cân an toàn.

Yến sào chưng trái cây

Bên cạnh nguồn dinh dưỡng quý giá từ yến sào, kết hợp với các loại trái cây cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ và vitamin dồi dào cho cơ thể. Yến chưng với trái cây ngoài việc giúp tăng thêm hương vị còn có tác dụng thanh lọc gan, giải độc cơ thể, phù hợp sử dụng trong những ngày hè oi nóng.

>>> Tổng hợp những món ăn bổ máu huyết cực tốt

Trên đây, Yến Sào Vĩnh Phước chia sẻ cho bạn những món ăn mát gan, giải độc và thanh nhiệt cực kỳ hiệu quả. Những món ăn này có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể nhanh chóng, từ đó hạn chế tình trạng mụn ẩn, mụn viêm xuất hiện trên bề mặt da.

Bài viết liên quan