Tinh bột nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin, được tinh chế từ củ nghệ tươi và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu tinh bột nghệ có tác dụng gì với cơ thể nhé!

Tinh bột nghệ chữa viêm loét dạ dày, tá tràng

Tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin cực kỳ lớn, hoạt chất này có tác dụng làm giảm tiết dịch vị hiệu quả, chống oxy hóa mạnh, phục hồi vết thương nhanh. Thường xuyên bổ sung tinh bột nghệ sẽ giúp tái tạo niêm mạc dạ dày, tá tràng bị tổn thương. Hơn nữa, thực phẩm này còn có khả năng chống viêm và làm lành vết loét dạ dày nhanh chóng, hiệu quả.

>>> Bí quyết tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cả nhà

Uống tinh bột nghệ chữa viêm khớp mãn tính

Tinh bột nghệ còn có công dụng chữa viêm khớp mãn tính bởi khả năng kháng viêm, không có phản ứng phụ trong chữa trị viêm khớp, ngăn ngừa điều trị thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

Chỉ cần hòa 2 muỗng tinh bột nghệ cùng với sữa ấm uống mỗi ngày, uống liên tục khoảng 2.5 tháng là bệnh viêm khớp đã có sự thuyên giảm đau nhức rõ rệt. Điều này đã được chứng minh bởi các nhà khoa học Hoa Kỳ.

Ngăn ngừa ung thư

Tinh chất curcumin là một chất hủy diệt tế bào ung thư và ngăn chặn không cho sự hình thành các tế bào ác tính. Nếu như một số thuốc điều trị ung thư diệt tế bào ác tính cũng diệt luôn cả tế bào lành tính khiến bệnh nhân buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi. Thì tinh bột nghệ chỉ diệt tế bào ung thư ác tính mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính.

Theo nghiên cứu của khoa học, tinh chất Curcumin ngăn chặn cả 3 giai đoạn phát triển ung thư từ lúc hình thành, phát triển đến di căn. Vì vậy, bạn nên sử dụng tinh bột nghệ để hỗ trợ điều trị ung thư và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh.

Bảo vệ chức năng gan mật

Curcumin còn thúc đẩy sự hình thành các enzym giải độc gan. Đặc biệt thành phần này sẽ ức chế những gốc tự do, bảo vệ các tế bào gan, ngăn ngừa sự hình thành của các chất hóa học làm tổn hại tới sức khỏe gan mật. Tinh chất này còn giúp giảm tình trạng xơ gan nhờ quá trình làm lành vết sẹo và tổn thương.

>>> Thực phẩm nên kiêng và nên ăn sau khi mổ mắt

Tinh bột nghệ giảm bệnh tiểu đường

Tinh chất Curcumin được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 nhờ tăng cường insulin. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bệnh nhân điều trị tiểu đường tuýp 2 có kết quả khả quan nhanh chóng hơn nếu kết hợp điều trị curcumin với thuốc.

>>> Người mới phẫu thuật gan nên ăn gì bồi bổ?

Tinh bột nghệ có tác dụng với bệnh tim mạch

Hoạt chất Curcumin sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng phì đại cơ tim. Tinh chất này sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, từ đó hỗ trợ điều trị các hội chứng xơ vữa động mạch, mỡ máu, béo phì, tim mạch, ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Uống tinh bột nghệ giúp chăm sóc sắc đẹp

Tinh bột nghệ từ lâu đã được nhiều chị em truyền tai nhau trong công dụng làm đẹp với công dụng “phá hủy” melanin mạnh mẽ, dễ dàng loại bỏ các vết thâm, ngăn ngừa nám tàn nhang.

Đặc biệt tinh chất curcumin sẽ ức chế sự hình thành mụn, giảm viêm da do mụn, ngăn ngừa thâm sạm. Đồng thời làm lành các vết sẹo do mụn để lại, cho làn da tươi sáng, trắng hồng.

>>> Những thực phẩm làm dịu cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt

Để sử dụng có hiệu quả cũng như tránh những tác dụng không mong muốn, khi sử dụng thực phẩm này bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không uống thuốc tây và tinh bột nghệ để trị đau dạ dày cùng lúc, vì hỗn hợp này sẽ làm ảnh hưởng đến máu gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng.
  • Phụ nữa bị rong kinh không nên sử dụng, bởi thực phẩm này có tác dụng lưu thông khí huyết, chữa tích huyết và bế kinh. Do đó, có thể làm tình trạng rong kinh nghiêm trọng hơn.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên trước khi uống nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh.
  • Nên uống với một lượng ít để cơ thể thích nghi, sau đó mới tặng lượng tùy theo nhu cầu.
  • Không nên làm dụng sẽ gây ra các triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt.

>>> Mẹ bầu ăn trứng ngỗng có lợi ích gì?

Qua bài viết bạn có thể hiểu được uống tinh bột nghệ có tác dụng gì với cơ thể và những lưu ý khi sử dụng. Nếu bạn đang gặp một trong những vấn đề về sức khỏe nêu trên bạn cũng có thể bổ sung thêm yến sào. Trong tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng từ đó ngăn ngừa bệnh tật.

Hãy liên hệ với Yến Sào Vĩnh Phước, tại đây có đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn tư vấn nhiệt tình về sức khỏe. Từ đó giúp bạn lựa chọn được sản phẩm yến sào phù hợp nhất giúp bạn có sức khỏe tốt nhất.

Bài viết liên quan