Tinh bột nghệ là sản phẩm được tinh chế từ củ nghệ tươi, loại bỏ hoàn toàn được chất xơ cùng tạp chất mà cơ thể không hấp thụ được. Đồng thời, tinh bột nghệ vẫn giữ được hàm lượng Curcumin ở mức cao nhất. Vậy uống tinh bột nghệ có tác dụng gì? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu những tác dụng tiêu biểu của tinh bột nghệ ở bài viết dưới đây nhé.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Tinh bột nghệ chữa viêm loét dạ dày, tá tràng

Hàm lượng curcumin lớn trong tinh bột nghệ có tác dụng làm giảm tiết dịch vị, chống oxy hóa mạnh. Do đó, bổ sung tinh bột nghệ sẽ giúp tái tạo niêm mạc dạ dày, tá tràng bị tổn thương. Đồng thời chúng còn có khả năng chống viêm và làm lành vết loét dạ dày nhanh chóng. 

>>> Gan nhiễm mỡ cần chú ý: Nên ăn gì, không nên ăn gì?

Chữa viêm khớp mãn tính

Tinh bột nghệ là một trong những chất kháng viêm lành tính, hoàn toàn không có phản ứng phụ trong chữa trị viêm khớp, ngăn ngừa điều trị thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

>>> Mách bạn bí quyết chế biến yến sào chưng hồng sâm ngon chuẩn vị

Bảo vệ chức năng gan mật

Tinh chất Curcumin có tác dụng thúc đẩy sự hình thành các enzym giải độc gan. Đặc biệt, hoạt chất này còn có thể ức chế những gốc tự do. Từ đó bảo vệ các tế bào gan, giảm tình trạng xơ gan hiệu quả nhờ quá trình làm lành vết sẹo và tổn thương.

Tinh bột nghệ giảm bệnh tiểu đường

Bên cạnh những tác dụng kể trên, uống tinh bột nghệ còn giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường hiệu quả. Tinh chất Curcumin sẽ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 nhờ tăng cường insulin.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bệnh nhân điều trị tiểu đường tuýp 2 kết hợp điều trị curcumin với thuốc sẽ có tác dụng chữa bệnh nhanh chóng. Đối với bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 2 chỉ điều trị thuốc đơn thuần sẽ rất lâu khỏi bệnh.

>>> Chế biến yến sào chưng sâm Ngọc Linh đơn giản tại nhà

Uống tinh bột nghệ ngăn ngừa ung thư

Tinh chất curcumin là còn có một khả năng tuyệt vời nữa chính là ức chế sự phát triển và ngăn chặn không cho sự hình thành các tế bào ác tính. Nếu như một số thuốc điều trị ung thư có tác dụng phụ như buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi,… Thì tinh bột nghệ thì lại lành tính hoàn toàn không có tác dụng phụ kèm theo

Theo kết quả của nghiên cứu của khoa học, tinh chất Curcumin ngăn chặn cả 3 giai đoạn phát triển ung thư. Ức chế tế bào ung thư phát triển từ lúc hình thành, phát triển đến di căn. Do đó, khuyến khích nên bổ sung tinh bột nghệ để hỗ trợ điều trị ung thư và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh.

>>> Danh sách thực phẩm bổ dưỡng cho người vừa khỏi bệnh

Tinh bột nghệ có tác dụng với bệnh tim mạch

Hoạt chất Curcumin sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng phì đại cơ tim. Tinh chất này sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, từ đó hỗ trợ điều trị các hội chứng xơ vữa động mạch, mỡ máu, béo phì, tim mạch. Vì vậy, tinh bột nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch là một trong những tác dụng tuyệt vời.

>>> Bị bỏng kiêng ăn gì và nên ăn gì để nhanh lành vết thương?

Công dụng làm đẹp

Tinh bột nghệ từ lâu đã được nhiều chị em truyền tai nhau trong công dụng làm đẹp. Uống tinh bột nghệ  giúp “phá hủy” melanin mạnh mẽ, nhanh chóng loại bỏ các vết thâm trên da, ngăn ngừa nám tàn nhang.

Đặc biệt tinh chất curcumin trong tinh bột nghệ rất cao sẽ ức chế sự hình thành mụn, giảm viêm da do mụn, ngăn ngừa thâm sạm. Đồng thời làm lành các vết sẹo do mụn để lại, cho làn da tươi sáng, trắng hồng.

Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ

Để sử dụng có hiệu quả cũng như tránh những tác dụng không mong muốn, khi sử dụng tinh bột nghệ bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng một lúc tinh bột nghệ với thuốc Tây y để trị đau dạ dày. Bởi vì hỗn hợp này sẽ làm ảnh hưởng đến máu gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng.
  • Nếu phụ nữ đang trong tình trạng bị rong kinh cũng không nên sử dụng tinh bột nghệ. Bởi tinh bột nghệ có tác dụng lưu thông khí huyết, chữa tích huyết và bế kinh.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống. Bạn có thể uống ít rồi dần tăng lên để cơ thể thích nghi. Không nên làm dụng sẽ gây ra các triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt.

>>> Lợi ích của nước rau má đối với cơ thể

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết tinh bột nghệ có tác dụng gì? Nếu bạn đang vấn đề về sức khỏe, có thể bổ sung thêm yến sào. Trong yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng từ đó ngăn ngừa bệnh tật.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan