Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư đại tràng là điều hết sức quan trọng. Nhiều gia đình rất muốn bổ sung thêm yến sào để bồi bổ cho người bệnh. Vậy ung thư đại tràng có ăn yến sào được không? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Ung thư đại tràng ăn yến sào được không?

Đại tràng là bộ phận đóng vai trò quan trong việc hấp thu dinh dưỡng được lấy từ thức ăn và đào thải cặn bã. Cơ thể khi bị mắc bệnh ung thư đại tràng, sẽ cố gắng lấy các chất dinh dưỡng, chất béo và protein cần thiết để duy trì hoạt động bình thường để chống lại ung thư.

>>> Nguyên nhân và cách xử lý tổ yến chuyển màu vàng

Do vậy, yến sào với hàm lượng protein cao, vô cùng bổ dưỡng và rất tốt đối với người bệnh, người có thể trạng yếu hoặc những người mới ốm dậy.

Theo kết quả của một nghiên cứu của một tạp chí uy tín trên thế giới về lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học – Hindawi – đã chỉ ra việc bổ sung yến sào hoàn toàn không làm tăng sinh tế bào ung thư. Điều này cho thấy yến sào hoàn toàn an toàn với người mắc ung thư đại tràng. Do đó, người bị ung thư đại tràng có thể ăn được yến sào.

>>> Mổ ruột thừa có ăn yến sào được không?

Bệnh nhân ung thư đại tràng ăn yến sào có lợi ích gì?

Yến sào giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng

Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất có khả năng làm giảm đáng kể tổn thương miễn dịch đường ruột do hóa trị liệu gây nên. Đồng thời cũng làm giảm sự ức chế miễn dịch đường ruột do sử dụng phương pháp hóa trị liệu.

Do đó, yến sào có thể được sử dụng như là một liệu pháp bổ trợ nhằm làm giảm bớt các tác dụng phụ của hóa trị liệu. Đặc biệt rất có lợi trong điều trị bệnh ung thư nói chung và ung thư đại tràng nói riêng.

Thành phần của yến sào nguyên chất có chứa hơn 18 loại các acid amin, giàu protein, hàm lượng các vitamin và khoáng chất khác như serine, tyrosine, aspartic, phenylalanine … Đặt biệt là Axit Sialic cũng rất cao, dưỡng chất này giúp tế bào miễn dịch phát hiện ra tế bào xấu và tiêu diệt chúng.

>>> Bị gout ăn yến sào được không?

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Trong thành phần của tổ yến có chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá cho cơ thể như Protein, Aspartic acid, Proline, Cysteine, phenylalanine, Tyrosine và acid sialic, Glucosamine.

Khi sử dụng tổ yến, người bị ung thư đại tràng sẽ được cung cấp đầy đủ các loại dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau điều trị, hạn chế được các nguy cơ bị sụt cân, sức khỏe bị suy kiệt.

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Trong tổ yến có chứa axit aspartic có tác dụng trong việc tăng trưởng các mô cơ, tái tạo tế bào từ đó có thể giúp nhân đôi lượng hồng cầu, phần nào cân bằng lại lượng hồng cầu đã mất.

>>> Chữa ho hiệu quả nhờ yến sào chưng lê mật ong

Giúp người bệnh ăn uống ngon miệng

Người bị ung thư đại tràng hay gặp phải triệu chứng buồn nôn, khô miệng, lở miệng, khó nuốt, sụt cân làm giảm cảm giác thèm ăn. Yến sào lúc này sẽ là lựa chọn thông minh bởi yến sào có tác dụng kích thích vị giác, làm tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Sử dụng yến đều đặn giúp người bệnh hấp thu tối đa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tăng khả năng tái tạo tế bào, tăng sức đề kháng của cơ thể. Với chế độ ăn uống và luyện tập nghỉ ngơi hợp lý, bệnh nhân sẽ dần ổn định lại sức khỏe.

>>> Tổng hợp các món chè yến sào thanh mát giải nhiệt

Ung thư đại tràng ăn yến như thế nào cho đúng cách?

  • Để người bị ung thư đại tràng sử dụng yến sào hiệu quả nên chưng tổ yến cùng một số loại thảo mộc như táo đỏ, kỷ tử, nhân sâm, gừng,.. và đặc biệt là hạt sen để giúp người bệnh có giấc ngủ ngon hơn.
  • Nên sử dụng 5 gram yến/lần, tuần 3 lần và không nên dùng chung với các loại thịt đỏ (như thịt heo, thịt bò,…).
  • Nên cho người bị ung thư đại tràng ăn yến vào lúc bụng đói. Thời điểm tốt nhất là buổi sáng sớm sau khi thức dậy hoặc 1 giờ trước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Ngoài việc sử dụng yến sào thì người bị ung thư đại tràng cần bổ sung đa dạng các thực phẩm khác như thịt, cá, trứng, sữa, hoa quả, rau xanh, ngũ cốc để cơ thể khỏe mạnh.
  • Lên kế hoạch cho một chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp để giúp người bệnh ung thư đại tràng có thể cải thiện sức khỏe từ đó chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

>>> Tổng hợp các món chè yến sào thanh mát giải nhiệt P2

Trên đây là bài viết về ung thư đại tràng ăn yến được không, hy vọng cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước để được tư vấn và đặt mua yến sào chất lượng nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan