Nước lá vối là loại nước được sử dụng rộng rãi giống như nước chè trong việc giải khát. Ngoài ra, nước lá vối còn sử dụng điều trị 1 số bệnh mà ít ai biết được. Cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu uống nước lá vối có tác dụng gì ở bài viết dưới đây nhé.

Uống nước lá vối có tác dụng gì?

Giải nhiệt, thanh lọc cơ thể

Nước lá vối có tác dụng giải khát,  thanh lọc cơ thể, giải nhiệt rất hiệu quả. Do đó, loại nước này rất phổ biến, đặc biệt là vào mùa nắng nóng

Việc uống nước vối thường xuyên giúp cơ thể mát hơn, dễ chịu hơn, giảm căng thẳng, tinh thần thoải mái hơn.

>>> Mách bạn bí quyết chế biến yến sào chưng hồng sâm ngon chuẩn vị

Hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da

Nước lá vối tươi hoặc lá vối khô có tác dụng tương tự như một vị thuốc sát khuẩn. Hỗ trợ điều trị các bệnh về da như chốc lở, mụn nhọt, mẩn ngứa, mề đay,…Thực tế, trong dân gian nhiều người đã dùng lá vối vò nát để gội đầu, điều trị lở da, nấm ngứa và chấy rận hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong lá vối có thành phần tanin có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn, bảo vệ niêm nạc ruột khỏe mạnh. Do đó, việc uống nước vối sẽ hỗ trợ tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Hỗ trợ điều trị bệnh gout

Một công dụng không ngờ nữa chính hỗ trợ làm tan các khoáng chất Uric. Góp phần giảm sưng, giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.

>>> Chế biến yến sào chưng sâm Ngọc Linh đơn giản tại nhà

Nước lá vối hỗ trợ điều trị viêm gan

Bệnh viêm gan, vàng da một phần do thường xuyên uống rượu bia quá nhiều. Nước lá vối với đặc tính thanh lọc, giải độc cơ thể sẽ giúp cải thiện tình trạng vàng da, chữa trị bệnh viêm gan hiệu quả.

Lợi sữa

Uống nước lá vối còn có tác dụng kích sữa, tạo nguồn sữa dồi dào cho các mẹ bỉm. Vì vậy, rất khuyến khích mẹ bổ sung nước lá vối trong suốt thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Trong lá vối có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, có tác dụng phòng ngừa các biến chứng của tiểu đường. Do đó, chúng cũng có tác dụng thanh lọc máu giảm mỡ máu, giảm béo phì và ổn định đường huyết.

>>> Danh sách thực phẩm bổ dưỡng cho người vừa khỏi bệnh

Một số bài thuốc dân gian với lá vối

Bài thuốc lá vối trị viêm da

Bạn lấy một nắm lá vối mang đi rửa sạch để ráo. Sau đó vò nát sắc lấy nước cốt, rồi dùng nước này bôi lên vùng da bị viêm,lở loét. Kiên trì bôi trong vòng 10 ngày sẽ thấy tình trạng viêm da, lở loét giảm rõ rệt.

Bài thuốc chữa viêm đại tràng

Chuẩn bị 200 gam lá vối tươi, rửa sạch rồi vò nát nấu cùng với 2 lít nước. Ủ trong khoảng 1 giờ rồi uống thay nước lọc hàng ngày. Uống nước lá vối thường xuyên sẽ giúp cho chứng viêm đại tràng cải thiện rõ rệt.

>>> Bị bỏng kiêng ăn gì và nên ăn gì để nhanh lành vết thương?

Bài thuốc giúp giảm mỡ máu

Để giảm mỡ máu hiệu quả bạn cần dùng nụ vối sẽ có tác dụng tốt hơn. Sử dụng 15 – 20 gam nụ vối, hãm lấy nước và uống ngày 3 lần. Sử dụng loại nước này thường xuyên sẽ giúp cải thiện mỡ máu hiệu quả.

Bài thuốc trị suy nhược cơ thể

Cơ thế bạn đang trong tình trạng suy nhược, kém ăn và mệt mỏi. Hãy thử áp dụng bài thuốc lá vối sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Sử dụng 16 gam lá vối khô, kết hợp với 8 gam cam thảo và 16 gam trần bì, mang tất cả tán thành bột mịn. Tiếp đến bạn sắc lấy nước cùng với 3 lát gừng tươi, sử dụng hằng ngày.

Bài thuốc trị tiêu chảy

Đối với bệnh tiêu chảy bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu bao gồm 10 gam núm chuối tiêu, 3 chiếc lá vối, 8 gam vỏ ổi rộp. Đem chúng thái nhỏ rồi phơi khô, sắc với khoảng 400ml nước. Bạn uống ngày 2 cốc nước trong 3 – 4 ngày tình trạng tiêu chảy sẽ dứt điểm.

>>> Lợi ích của nước rau má đối với cơ thể

Lưu ý khi sử dụng nước lá vối

Nước lá vối có tác dụng rất tốt với sức khỏe, tuy nhiên cần biết cách sử dụng để mang lại hiệu quả cao. Một số lưu ý khi sử dụng nước lá vối bạn nên biết:

  • Khi đói bụng bạn tuyệt đối không nên uống nước lá vối, bởi nước lá vối có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, làm tăng nhu động ruột. Nếu uống nước lá vối đặc sẽ làm mất năng lượng, choáng váng và mệt mỏi.
  • Không nên lạm dụng nước lá vối hằng ngày, mỗi ngày chỉ uống một ấm là đủ.
  • Bên cạnh uống lá vối bạn nên kết hợp chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và thường xuyên tập luyện thể thao để tăng hiệu quả của nước lá vối.

Trên đây là toàn bộ các lợi ích mà loại nước uống này mang lại cho sức khỏe cơ thể. Bạn có thể áp dụng một lối sống khoa học để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm từ tổ yến để nâng cao sức khỏe của mình. 

>>> Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Trong tổ yến rất giàu hàm lượng vitamin, khoáng chất, protein thiết yếu cho sức khỏe. Bổ sung yến sào sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch từ đó nâng cao sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật. Bạn có thể liên hệ với Yến Sào Vĩnh Phước để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ chu đáo nhiệt tình.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan