Yến sào bao nhiêu calo?” có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi bước vào chế độ giảm cân. Việc xác định được lượng calo trong các loại thực phẩm sẽ giúp mọi người có thể điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, tránh bị tăng cân.

Yến sào bao nhiêu calo? Yến chưng đường phèn bao nhiêu calo? Yến sào hạt chia bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Yến sào bao nhiêu calo?

Chắc hẳn bạn rất muốn biết yến sào có bao nhiêu calo? Đặc biệt là với những ai có dự định giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối. Theo như nghiên cứu, trung bình trong mỗi 10gr yến sào chứa khoảng 33-34,5 calo – một lượng calo không quá cao, cũng không quá thấp. Đối với người bình thường, mỗi lần sử dụng chỉ khoảng 3 – 5g yến sào nên hàm lượng calo nạp vào cơ thể lại càng thấp hơn.

>>> Chân yến là gì? Chân yến có chất lượng không?

Yến chưng đường phèn bao nhiêu calo?

Trung bình trong một hũ yến chưng đường phèn 70ml có khoảng 383 calo, tuy nhiên nếu yến sào được chưng với đường cát thì lượng calo sẽ cao hơn gấp 2,5 lần với yến sào chưng đường phèn.

Yến sào hạt chia bao nhiêu calo?

Trong 1 gram yến sào sẽ chứa 3,4 calo và trong 1g hạt chia chứa 4,8 calo. Bên trong yến sào và hạt chia đều chứa hàm lượng calo vừa phải nên tùy theo nhu cầu năng  lượng của cơ thể mà bạn có thể chia theo khẩu phần phù hợp.

Nước yến không đường bao nhiêu calo?

Một lon nước yến không đường chỉ có khoảng 38 calo với dung tích 190ml. Nước yến không đường phù hợp với nhiều đối tượng: không thích ngọt, giảm cân, tiểu đường,….

>>> Có nên cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ không?

Các câu hỏi liên quan đến yến sào bao nhiêu calo

Sử dụng tổ yến có gây béo phì không?

Bệnh béo phì là do cơ thể dung nạp quá nhiều thức ăn giàu năng lượng, lâu dần các năng lượng dư thừa sẽ tích tụ lại dưới dạng chất béo. Trong khi đó, yến sào lại chứa nhiều dinh dưỡng và vi chất nên nhiều người cho rằng ăn yến sào sẽ béo phì.

Thực tế chứng minh rằng, dù yến sào là thực phẩm dinh dưỡng cao nhưng hoàn toàn không chứa chất béo gây ra tình trạng tích lũy mỡ thừa cho cơ thể.

Hơn nữa, bổ sung yến sào không gây béo phì mà còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp tinh thần thoải mái, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều yến kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất béo, giàu calo. Việc ăn quá nhiều dưỡng chất có thể dẫn đến tình trạng tăng cân nên bạn chú ý nhé.

>>> Chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản tại nhà

Sử dụng yến sào có làm đẹp da không?

Yến sào chứa nhiều chất Threonie hình thành nên Elasrine và Collagen -2 loại chất giúp ngăn ngừa lão hóa da, phục hồi những tế bào bị tổn thương nhanh chóng và hình thành các tế bào da mới.

18 loại axit amin, Vanine, Tyrosine, Leucine… trong đó có axit Tyrosine và axit Syalic có thể làm biến mất các vết thâm do mụn để lại, hỗ trợ phục hồi nhanh các tổn thương da.

Như vậy, yến sào còn được đanhs giá là loại thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa da, có chức năng giải độc, có khả năng hấp thu tạp chất và làm sạch bề mặt da.

Sử dụng nhiều yến sào có gây hại gì không?

Như bạn đã biết, yến sào chứ nhiều dưỡng chất, hàm lượng protein cao nên cơ thể không hấp thu hết nếu bạn dùng nhiều hơn liều lượng quy định. Khi dùng quá nhiều, theo như phản xạ tự nhiên các chất thừa sẽ bị cơ thể đào thải ra ngoài. Bạn sẽ gặp phải tình trạng đau đầu, cao huyết ap, nôn mửa, tiêu chảy… sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hao phí lượng yến sử dụng.
>>> Uống nước gừng có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Sử dụng yến sào thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

Để tổ yến phát huy tác dụng bồi bổ sức khỏe cho cơ thể bạn nên sử dụng thường xuyên và lâu dài.

Chưng tổ yến với đường phèn, chưng yến với táo đỏ, hạt chia… là các cách dùng thông thường đơn giản, hiệu quả và giữ được đầy đủ dưỡng chất, thơm ngon cho người dùng.

Vì qua đêm các dưỡng chất trong yến sào được hấp thu nhiều nhất nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng.

>>>Gợi ý những món quà tặng sức khỏe dành cho mẹ

Do qua một đên lượng thức ăn đã được tiêu hóa nên ăn yến 15 phút trước khi dùng bữa sáng, lúc này yến sẽ được hấp thu đầy đủ.

Hy vọng với những thông tin trên đây Yến Sào Vĩnh Phước đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về thông tin yến sào bao nhiêu calo. Nếu bạn đang cần mua yến hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé.

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan