Ăn yến như thế nào là tốt nhất để có thể phát huy hiệu quả tối đa là điều không phải ai cũng biết. Thời điểm ăn yến cũng rất quan trọng để cơ thể hấp thu hết những dưỡng chất có trong yến sào. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ăn yến đúng cách ở bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của yến sào với sức khỏe

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Theo nghiên cứu khoa học, thành phần dinh dưỡng của yến sào có chứa 50-60% protein, hơn 30 vi khoáng chất và 18 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể.

>>> Hậu quả khi cơ thể thiếu Protein

Trong đó, có nhiều chất cơ thể không tự tổng hợp được với các công dụng nổi trội:

  • Tyrosine: giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi tổn thương.
  • N-acetylneuraminic acid: tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Threonine: hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, tốt cho gan.
  • Isoleucine: có tác dụng ngăn chặn nhiễm trùng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
Yến sào cải thiện hệ tiêu hóa

Yến sào là loại thực phẩm dễ tiêu hóa là chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cơ thể ốm yếu phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Do đó, người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những người đang hồi phục bệnh và trẻ em có thể ăn yến sào để cải thiện hệ tiêu hóa.

Tác dụng của yến sào giúp da trẻ đẹp

Yến sào giúp bổ sung lượng lớn collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và làm sáng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa. Nhiều người đã tìm đến yến sào như một cách làm đẹp tự nhiên.

Ăn yến sào có tác dụng bổ máu

Yến sào chứa dưỡng chất protein và sắt. Thành phần quan trọng tham gia trong quy trình sản sinh và tái tạo tế bào hồng cầu và máu trong cơ thể. Sắt còn có vai trò cực kỳ thiết yếu đối với cơ thể trong quá trình tổng hợp hemoglobin giúp tăng khả năng vận chuyển oxy cung cấp cho các tế bào hoạt động tốt hơn.

>>> Top 5 lầm tưởng phổ biến về yến sào

Ăn yến lúc nào tốt nhất?

Khi cơ thể cần bổ sung năng lượng

Việc sử dụng yến sào cho cơ thể là vô cùng hợp lí, các dưỡng chất trong yến sẽ dễ dàng hấp thu giúp bạn bù lại nguồn năng lượng đã mất để duy trì những hoạt động cơ thể tiếp theo trong ngày.

Thời điểm ăn yến sào tốt nhất là vào buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể để tiêu hóa hết lượng thức ăn từ hôm trước. Lúc này cơ thể dễ dàng hấp thu dinh dưỡng nhất trong ngày sẽ là thời điểm thích hợp để các dưỡng chất trong yến sào được hấp thụ một cách trọn vẹn nhất.

Một chén soup yến hay cháo yến…đã đủ cung cấp chất dinh dưỡng thay thế bữa ăn sáng của bạn. Giúp bạn tăng cường năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả, tinh thần sảng khoái.

>>> Giải đáp chi tiết: Khi nào không nên ăn yến sào?

Ăn yến lúc nào tốt nhất? – Buổi tối

Bạn cũng có thể ăn yến vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 45 phút. Đây là thời điểm mà bữa ăn tối đã được dần tiêu hóa trong dạ dày nên khi ăn yến vào bạn sẽ không có cảm giác quá no. Không những thế sau khi ăn, cơ thể bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi, từ đó tạo điều kiện tối đa để hấp thu các dưỡng chất từ yến sào.

Ăn yến ở thời điểm này, bạn nên dùng các món chế biến nhẹ như soup yến, cháo yến hoặc nước yến. Các món ăn nhẹ ấy sẽ giúp dạ dày không phải làm việc nhiều, dễ tiêu hóa kích thích giấc ngủ sâu hơn.

Sử dụng yến sào giữa 2 bữa ăn chính

Ăn yến lúc nào tốt nhất? Thời điểm giữa hai bữa chính hay còn gọi là bữa ăn phụ. Vì lúc này, lượng thức ăn trong bữa trưa đã được tiêu hóa. Cơ thể sẽ bắt đầu cảm thấy đói và cần được bổ sung năng lượng để tiếp tục học tập và vui chơi. Do đó, yến sào là sự lựa chọn tuyệt vời trong lúc này.

>>> Nên chưng yến sào trong bao lâu để đảm bảo yến ngon?

Nên ăn tổ yến một tuần mấy lần?

Liều lượng bổ sung yến sào phù hợp theo từng độ tuổi như sau:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: không nên bổ sung yến sào
  • Trẻ em 1 – 12 tuổi: Tuần bổ sung 2-3 lần, mỗi lần khoảng 3gr.
  • Trẻ vị thành niên và người lớn: Tuần bổ sung 2-3 lần, mỗi lần khoảng 5gr.
  • Phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai tháng 4 – 7 có thể ăn trung bình 100gr/tháng, dùng đều đặn cách ngày khoảng 7gr/lần. Phụ nữ mang thai tháng 8 – 9 nên giảm liều lượng 60gr/tháng, dùng cách ngày khoảng 5gr/lần.
  • Người lớn tuổi, người vừa ốm dậy và sau khi phẫu thuật: 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3gr.
  • Người bình thường: nên ăn yến sào lâu dài và đều đặn 2 lần/tuần với liều lượng khoảng 5gr/lần là đủ.

>>> Yến sào sau khi ngâm nước để được bao lâu?

Những lưu ý khi dùng yến sào

Yến sào nên được bổ sung đều đặn với liều lượng thích hợp sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, thay vì thỉnh thoảng dùng với liều lượng cao.

Dù chế biến yến sào với bất cứ nguyên liệu nào, bạn cũng nên chưng cách thủy tổ yến trước, sau đó mới trộn chung yến vào các nguyên liệu khác.

Không nên chế biến yến sào trực tiếp với lửa.

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc ăn yến lúc nào tốt nhất rồi đấy. Ăn yến không chỉ là thưởng thức một món ăn mà cần phải sử dụng một cách có khoa học.

>>> Vết thương hở có ăn yến sào được không?

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan