Yến sào là một loại thực phẩm bổ dưỡng, dễ chế biến, dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau. Nguyên liệu chưng với yến sào rất đa dạng và phong phú, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ tổng hợp lại một vài nguyên liệu chưng kèm tổ yến sẽ giúp nhân đôi giá trị dinh dưỡng, bổ dưỡng và phổ biến nhất qua bài viết ngày hôm nay nhé.

>>> Yến sào có thực sự giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả?

Hạt chia

Hạt chia cung cấp nhiều chất xơ, protein, axit béo omega 3, hợp chất chất oxy hóa. Khi kết hợp chưng yến sào cùng với nguyên liệu là hạt chia sẽ mang đến nhiều lợi ích:

  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch, làm giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, xơ vữa động mạch
  • Làm đẹp da, tóc chắc khỏe
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường type 2
  • Hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện táo bón, khó tiêu,…

Yến sào chưng với hạt chia sẽ mang đến món ăn thơm ngon, nhân đôi giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng. Đối với những người không cần kiêng đường có thể chưng yến với hạt chia cùng một ít đường phèn để tạo sự ngọt mát, dễ thưởng thức món ăn hơn nhé.

>>> Danh sách các món ăn cho người bệnh tiểu đường và ung thư bồi bổ sức khỏe

Yến sào chưng lê đường phèn

Yến sào chưng lê đường phèn được mệnh danh là siêu phẩm trị ho, bổ phổi và phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Lê là một loại trái cây có vị ngọt thanh mát và phổ biến. Chứa hàm lượng cao vitamin và khoáng chất như vitamin C, acid folic, phốt pho, kali, sắt,… Đây đều là những hoạt chất cho công dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh ho, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. 

Táo đỏ, hạt sen, kỷ tử , long nhãn

4 loại nguyên liệu táo đỏ, kỳ tủ, long nhãn, hạt sen đều có thể chưng cùng với yến. Có công dụng dưỡng nhan hiệu quả, cải thiện làn da sáng mịn và khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đặc biệt, món ăn này còn giúp làm chậm và cải thiện tình trạng lão hóa, cho làn da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống. 

>>> Hướng dẫn bảo quản yến sào sau khi chế biến

Saffron

Saffron- tên gọi khác là nhụy hoa nghệ, có hình dáng là các sợi dài, có màu sắc đặc trưng với thành phần giàu giá trị dinh dưỡng. Trong đó, có các chất dinh dưỡng như mangan, sắt, selen, kali, canxi, kẽm, đồng, magie, vitamin C, vitamin A, axit folic, riboflavin, niacin,… Bên cạnh đó, nó còn có sự góp mặt của các hoạt chất gồm có crocin, crocetin, picrocrocin, safranal,…. 

Yến sào chưng Saffron nhụy hoa nghệ tây sẽ mang đến nhiều lợi ích:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh mất trí hóa, trầm cảm.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch, chống xơ vữa động mạc, hạ huyết áp
  • Cân bằng lượng cholesterol trong máu
  • Giúp dưỡng da, mờ thâm nám, dưỡng ẩm sâu cho da
  • Ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ưng thư

Lưu ý, không nên sử dụng saffron quá nhiều mà chỉ nên sử dụng khoảng 20 sợi/ngày và 5g/tháng. Ngoài ra, không nên sử dụng yến chưng saffron cho mẹ bầu vì saffron có chức các thành phần gây kích thích co bóp dạ con. Mẹ bầu có thể dùng yến chưng với các loại nguyên liệu chưng kèm khác như táo đỏ, đường phèn, lê,…

>>> Top những thực phẩm giúp mau lành vết thương

Nhân sâm 

Tổ yến chưng nhân sâm món ăn có khả năng hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Nhân sâm là một vị thuốc bổ quý hiếm, có tình bình, vị ngọt, hơi đắng có tác dụng bổ khí, điều tiết cơn khát, ích trí, an thần, bổ phế, trấn tĩnh, giảm đau và chống mệt mỏi. 

Chính vì vậy, khi kết hợp nhân sâm cùng tổ yến sẽ tạo ra một món ăn rất bổ dưỡng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe:

  • Nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật
  • Chống lão hóa, cải thiện làn da
  • Tăng cường trí nhớ, nâng cao sự tập trung, phòng ngừa bệnh đãng trí ở người già
  • Tăng cường chức năng sinh lý nam giới
  • Giúp trẻ phát triển toàn diện.

>>> Nhưng tác dụng nổi bật của yến sào

Đông trùng hạ thảo

Ngoài nhân sâm thì đông trùng hạ thảo cũng là một loại thảo dược quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao. Thành phần dược liệu chính có trong đông trùng gồm có cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, đặc biệt là nhóm HEAA hiếm có trong các loại thảo dược khác, có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nhiều chứng bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Trong đông trùng hạ thảo còn có rất nhiều loại vitamin như A, E, B12, C, K,… giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, giúp chăm sóc làn da khỏe mạnh, tươi sáng. 

Đối với những người bệnh tiểu đường cần kiêng đường có thể dùng yến chưng đông trùng hạ thảo không đường để bồi bổ và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra người suy nhược cơ thể, phụ nữ tiền mãn kinh, nam giới bị rối loạn chức năng sinh lý nên sử dụng yến chưng đông trùng để nâng cao sức khỏe và tinh thần. 

>>> Danh sách thực phẩm cải thiện tiêu hóa tốt

Hy vọng với những nguyên liệu chưng với yến sào nhân đôi dinh dưỡng mà Yến Sào Vĩnh Phước đã chia sẻ ở phía trên sẽ giúp bạn đổi hương vị thường xuyên cho món yến chưng. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các dòng yến thô hay yến tươi chưng sẵn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay qua thông tin bên dưới để Yến Sào Vĩnh Phước tư vấn chi tiết thêm nhé. 

Bài viết liên quan