Cao huyết áp là một tình trạng bệnh lý phổ biến ở nhiều người và dễ làm cho sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Do đó, việc thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học phù hợp sẽ hỗ trợ giảm bớt tình trạng cao huyết áp của người bệnh rất hiệu quả. Hôm nay, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ chia sẻ đến bạn đọc nhưng thực phẩm ổn định sức khỏe cho người bị cao huyết áp, hãy cùng theo dõi ở bài viết sau nhé.

>>> Công dụng của nước gừng tươi với sức khỏe

Dấu hiệu của một người bị cao huyết áp

Cao huyết áp về lâu dài có thể khiến khiến mọi người mắc một số biến chứng như là: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy thận… thậm chí nặng hơn thì sẽ là tàn tật, liệt nửa người,… Chính vì vậy, mọi người nên nhận ra dấu hiệu của chúng từ sớm để có phương pháp điều trị kịp thời:

  • Thông thường, người bị cao huyết áp sẽ cảm thấy nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai và khó ngủ nhẹ,…
  • Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể gặp những biểu hiện như đau nhói vùng tim, hô hấp nhanh, mặt đỏ bừng, thị lực suy giảm, hồi hộp, da tái xanh,…

Người cao huyết áp nên ăn gì?

Để giảm thiểu tình trạng tăng huyết áp, người bệnh có thể bổ sung một số thực phẩm ổn định sức khỏe cho người bị cao huyết áp vào trong thực đơn hàng ngày. Cụ thể, mọi người có thể tham khảo một số loại thực phẩm ở dưới đây.

>>> Uống nước dừa có lợi ích gì?

Rau xanh

Người cao huyết áp nên ăn gì? Rau xanh bởi loại thực phẩm này rất giàu kali nên có khả năng trung hòa với hàm lượng natri trong cơ thể. Từ đó thận cũng sẽ dần loại bỏ natri ra khỏi cơ thể bằng đường nước tiểu, giúp huyết áp hạ nhanh hơn.

Bạn có thể tìm ăn một số loại rau xanh có hàm lượng kali cao như là: rau diếp cá, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ và rau chân vịt. Lưu ý rằng bạn nên hạn chế những loại rau đóng hộp vì chúng thường được bỏ thêm natri vào.

>>> Những món canh bổ dưỡng cho người bệnh

Củ cải đường

Củ cải đường có chứa một hàm lượng nitrat có tác dụng rất hiệu quả cho việc giảm huyết áp, do đó củ cải đường cùng là một trong những thực phẩm ổn định sức khỏe cho người bị cao huyết áp. Chính vì vậy mọi người có thể thường xuyên ăn món này trong bữa ăn thay  cho rau hoặc xay nước ép để uống cũng được.

Sữa không đường

Sữa không đường cũng là một thực phẩm ổn định sức khỏe cho người bị cao huyết áp bạn nên lựa chọn, chúng vừa giúp giảm thiểu chất béo lại có thể hỗ trợ người bệnh giảm huyết áp. Bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm này hàng ngày mà không lo sẽ gặp phải tác dụng phụ nào cả vì chúng hoàn toàn lành tính.

>>> Thực phẩm nên ăn và nên kiêng khi bị đau răng

Nhóm quả mọng

Các loại quả mọng như là mâm xôi, việt quất, dâu tây,… có thể dùng để bổ sung vào bữa ăn nhẹ cho người bệnh để cải thiện chỉ số huyết áp. Bởi bên trong các loại quả này có chứa rất nhiều flavonoids – một hợp chất có khả năng hạ huyết áp và ngăn chặn tình trạng tăng nhanh trở lại hiệu quả. Những loại quả này rất dễ ăn mà chứa nhiều dinh dưỡng nên bạn có thể mua về để tủ lạnh ăn dần cũng được.

Yến sào tốt cho người bị cao huyết áp

Yến sào là thực phẩm đại bổ bởi chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Bên cạnh đó, yến sào cũng có khả năng hỗ trợ làm hạ huyết áp một cách nhanh chóng đối với người bệnh. Hơn nữa, trong yến sào chứa hơn 60% là đạm cùng một số loại axit amin thiết yếu khác như amide, humin, lysine,… giúp điều hòa huyết áp một cách hiệu quả.

Nếu như bạn muốn mua yến sào thì có thể tìm đến Yến Sào Vĩnh Phước để tham khảo sản phẩm. Bên Yến sào Vĩnh Phước luôn cam kết với khách hàng chỉ cung cấp những sản phẩm yến nguyên chất 100%, không pha tẩm, độn hóa chất. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua yến sào tại Yến Sào Vĩnh Phước.

>>> Yến sào Khánh Hòa có tốt không? Địa chỉ mua yến sào Khánh Hòa uy tín

Lời khuyên cho người bị cao huyết áp

Để có thể cân bằng và ổn định được chỉ số huyết áp của bản thân, Yến Sào Vĩnh Phước khuyên mọi người nên thực hiện những việc này:

  • Natri trong muối sẽ làm huyết áp tăng nhân hơn, do đó nên giảm lượng muối hàng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút thuốc càng sớm càng tốt
  • Hạn chế đồ chiên dầu, ăn vặt hoặc thức ăn nhanh
  • Thường xuyên kiểm tra huyết áp hàng ngày để có thể điều chỉnh kịp thời
  • Tập thể dục thể thao mỗi ngày sẽ làm cho sức khỏe của người cao huyết áp tăng lên rõ rệt

Bài viết trên đây của Yến Sào Vĩnh Phước đã chia sẽ cho các bạn đọc biết những thực phẩm ổn định sức khỏe cho người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp thì cũng cần phải kết hợp với việc tập thể dục để cơ thể có một sức khỏe dẻo dai hơn.

>>> Thực phẩm tốt cho tim mạch và những điều cần lưu ý về bệnh tim mạch

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan