Người bị bệnh tim mạch thường do lối sống không lành mạch, đây là bệnh lý có tỷ lệ tử vong cao nhất. Do đó, chế độ dinh dưỡng khoa học bổ sung những thực phẩm tốt cho tim mạch sẽ là giải pháp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất. Vậy bạn đã biết thực phẩm tốt cho tim mạch? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp những thực phẩm tốt cho tim mạch

Đậu đen

Trong đậu đen có chứa nhiều folate (hay vitamin B9) có công dụng ổn định huyết áp, rất tốt cho người bệnh tim mạch. Đồng thời, đậu đen còn chưa chất xơ hòa tan hỗ trợ kiểm soát cholesterol và đường huyết, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đậu đen lại rất dễ chế biến thành các món ăn như súp, chè đỗ đen, rau trộn,… do đó hãy tích cực bổ sung thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe tim mạch nhé.

>>> Những món canh bổ dưỡng cho người bệnh

Quả óc chó

Ăn óc chó rất giàu omega 3 và chất chống oxy hóa, có công dụng thúc đẩy các hoạt động của tim mạch, ngăn chặn tình trạng viêm trong động mạch.

Cá hồi

Cá hồi hiển nhiên không thể “vắng mặt” trong danh sách thực phẩm tốt cho người bị bệnh tim. Việc ăn cá hồi hai lần/tuần sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến động mạch vành. Bên cạnh đó,  bổ sung cá hồi thường xuyên còn giúp cơ thể ổn định huyết áp, giảm mỡ máu và ngăn ngừa các vấn đề viêm nhiễm trong cơ thể.

>>> Uống nước dừa có lợi ích gì?

Yến mạch

Yến mạch không chỉ giúp duy trì cân nặng mà còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu. Từ đó làm giảm nguy cơ bị tim mạch và đột quỵ.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm dồi dào chất xơ, giúp cơ thể giảm mỡ máu hiệu quả. Ngoài ra, trong khoai lang còn chứa vitamin A, lycopene, giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu, nâng cao sức khỏe tim mạch.

>>> Công dụng của nước gừng tươi với sức khỏe

Cam

Cam là loại quả rất tốt cho trái tim của bạn. Bên trong nó có chứa hàm lượng lớn pectin, hỗ trợ ngăn ngừa cholesterol xấu một cách hiệu quả. Ngoài ra, cam còn rất giàu Kali, giúp ổn định huyết áp cho cơ thể.

Thực phẩm tốt cho tim mạch – Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm chứa nhiều vitamin E, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, bên trong hạnh nhân còn có lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Nó có công dụng giảm cholesterol xấu và ổn định đường huyết trong máu.

>>> Bị tiêu chảy nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục?

Cà chua

Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn nên bổ sung cà chua vào danh sách thực đơn hàng ngày của gia đình. Trong cà chua có chứa vitamin C, giúp ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào. Ngoài ra, ăn cà chua còn giúp huyết áp ổn định, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ

Ăn gì tốt cho tim mạch – Cải xoăn

Bên trong cải xoăn có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin K, C, A, canxi, mangan,… Những chất này có công dụng ngăn ngừa tình trạng vôi hóa động mạch do đông máu bất thường. Ngoài ra, cải xoăn cũng có tác dụng làm giảm chất béo xấu cho cơ thể, giúp tim mạch trở nên tốt hơn.

>>> Vừa phẫu thuật xong nên ăn những thực phẩm này để nhanh chóng hồi phục

Yến sào

Yến sào là thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng để bảo vệ tim mạch. Bên trong yến có chứa nhiều thành phần dưỡng chất như glutamic, serine,… Giúp ổn định huyết áp và lượng đường máu trong cơ thể. Đặc biệt, trong yến sào còn có hợp chất proline. Hợp chất này giúp làm giảm hiện tượng đập nhanh, đập loạn nhịp của tim, giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim.

>>> Yến sào Khánh Hòa có tốt không? Địa chỉ mua yến sào Khánh Hòa uy tín

Những điều cần lưu ý khi có vấn đề về tim mạch

Khi có vấn đề về tim mạch, người bị bệnh cần lưu ý những điều sau:

Một là, cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. Những người có vấn đề về tim mạch được khuyến khích nên ăn nhiều rau củ quả để tốt cho sức khỏe. Hạn chế ăn các món ăn mặn, món ăn nhiều chất béo. Ngoài ra, nên uống đủ lượng nước trong ngày theo lời khuyên của bác sĩ.

Hai là, xây dựng chế độ sinh hoạt hàng ngày hợp lý. Để tốt cho tim mạch không nên làm những việc ngồi một chỗ quá lâu, ngủ quá nhiều, hút thuốc lá và làm việc căng thẳng. Đây đều là những việc làm gây hại tới tim mạch của bạn.

Ba là, tập luyện thể dục và thể thao vừa phải. Khi xảy ra các vấn đề về tim mạch, người bệnh nên tập luyện vừa sức trong khả năng của bản thân. Nên tránh các vận động mạnh gây ra tình trạng khó thở, đau tức vùng ngực. 

>>> Thực phẩm nên ăn và nên kiêng khi bị đau răng

Trên đây là những thực phẩm nằm trong danh sách ăn gì tốt cho tim mạch. Hy vọng những thông này sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu. Ngoài ra, nếu bạn đọc có nhu cầu tìm mua các sản phẩm về yến sào, hãy liên hệ ngay với Yến sào Vĩnh Phước theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ và tư vấn nhé:

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan