Thăm người bệnh cao huyết áp nên lựa chọn những quà tặng phù hợp, có ý nghĩa thì người thăm tặng mới thể hiện sự tinh tế và trân trọng của mình đối với người mình muốn đến thăm.

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên mua gì, không nên mua gì, cần chuẩn bị gì, lựa chọn quà gì hợp lý,… Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, Yến sào Vĩnh Phước sẽ giúp bạn lựa chọn món quà đúng đắn nhất khi đi thăm người bệnh mắc cao huyết áp.

Nên mua gì khi đi thăm người bệnh cao huyết áp

Trước khi thăm bệnh người bị cao huyết áp, bạn cần chịu khó tìm hiểu thực phẩm nên mua. Cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về các thực phẩm mà người bệnh có thể sử dụng để phục hồi và bồi bổ.

>>> Nên ăn gì khi bị đau họng để giảm đau và nhanh khỏi?

Nếu bạn lăn tăn không biết lựa chọn món quà ý nghĩa khi thăm bệnh người cao huyết áp thì có thể tham khảo các thực phẩm sau:

  • Sữa chua, sữa ít béo, sữa đậu nành hoặc các chế phẩm từ sữa.
  • Các loại bánh không chứa thành phần bơ.
  • Trái cây.

Nên ưu tiên chọn mua những sản phẩm mà người cao huyết áp dụng được, để chăm sóc và phục hồi sức khỏe. Món quà này sẽ thay lời chúc của bạn đến người bệnh nhanh chóng khỏe mạnh.

>>> Mẹ sinh mổ hãy ăn nhưng thực phẩm này để mau lành vết thương

Những thứ không nên mua khi đi thăm bệnh nhân cao huyết áp

Đi thăm bệnh nếu mua những thứ mà người bệnh không sử dụng được, thì món quà thăm bệnh của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Hoặc nếu chẳng may người bệnh dùng sẽ ảnh hưởng thậm tệ tới sức khỏe của họ.

  • Không mua thực phẩm có nhiều muối: Mì gói, xúc xích, các loại đồ khô, món ăn đồ hộp, mắm, dưa cải muối chua,….
  • Người bệnh được khuyên là giảm béo động vật, thức ăn chứa nhiều cholesterol nên không mua: thịt mỡ, phủ tạng, óc, gan, bơ, phô mai, lòng đỏ trứng,…
  • Thức uống có cồn: Không nên mua bia, rượu tới thăm người bệnh.

Đối với bệnh nhân cao huyết áp mà có vóc dáng béo thì không nên biếu đồ uống, thức ăn chứa đường, chất béo: Nước trái cây đóng hộp, sữa đặc có đường, nước ngọt, bánh kẹo ngọt,…

>>> Sốt chân tay lạnh và những điều cần biết

Khi đi thăm người bệnh cao huyết áp cần chuẩn bị gì?

Khi đi thăm bệnh người cao huyết áp, bạn cần chuẩn bị những lời động viên, an ủi, ân cần, quan tâm, sẽ giúp tinh thần người bệnh cảm thấy tốt hơn. Hãy hỏi thăm sức khỏe của họ, xem họ muốn ăn gì, uống gì và nên đáp ứng nguyện vọng cho họ. Chắc chắn, người bệnh sẽ rất vui mừng vì nhận được sự quan tâm từ bạn đấy.

Ngoài ra, cần chuẩn bị những món quà ý nghĩa để đi thăm bệnh. Những món quà có thể mang giá trị vật chất hay tinh thần là tùy vào khả năng kinh tế của mỗi người.

>>> Thực phẩm khuyên dùng cho người bệnh gout

Những quà ý nghĩa cho người bệnh cao huyết áp

Dưới đây là gợi ý khi đi thăm bệnh nhân bị cao huyết áp, cả nhà nên tham khảo:

Sữa chua, sữa tươi

Món quà ý nghĩa khi thăm bệnh người cao huyết áp thì lựa chọn sữa chua hoặc sữa tươi là một gợi ý hay.

  • Chọn mua sữa hữu cơ: Sữa bò thu hoạch được từ những con bò (chúng ăn thức ăn hữu cơ).
  • Sữa tươi: Đây là món quà tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là người bệnh cao huyết áp nên dùng.
  • Sữa chua lên men tự nhiên: Thành phần trong loại sữa này có tác dụng chống lại bệnh cao huyết áp hiệu quả.  Bệnh nhân chỉ cần ăn 1 hũ sữa chua sau bữa ăn sáng, sẽ hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp hiệu quả.

>>> Những dưỡng chất thiết yếu để thai kỳ khỏe mạnh

Trái cây

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái cây là khẩu phần ăn vô cùng thích hợp cho những người bị huyết áp cao. Do đó, bạn có thể mua các loại quả mọng như dâu, việt quất, kiwi,…

Tổ yến

Chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, thực phẩm quý hiếm này được xem là món quà đi thăm bệnh nhân nhiều người lựa chọn. Nếu bạn chưa biết thăm người bệnh cao huyết áp nên mua gì thì quà tặng tổ yến tinh chế của Yến Sào Vĩnh Phước là món quà bạn nên tham khảo. Hiện nay, dòng sản phẩm này được rất nhiều người mua về làm quà biếu, quà tặng người thân để chăm sóc sức khỏe. Món ăn từ yến được xem là thực phẩm lý tưởng cho người cao huyết áp.

Tổ yến chứa các loại axit amin tốt như arginine, amide, cystine, humin, lysine, …. và hơn 60% chất đạm tự nhiên. Cho nên, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định đây là loại thực phẩm lý tưởng có khả năng điều hòa huyết áp rất tốt. Sử dụng trong menu sẽ giúp người mắc bệnh cao huyết áp luôn có cảm giác tỉnh táo, khỏe mạnh.

>>> Thực phẩm phục hồi cho người suy nhược cơ thể

Nấm linh chi

Từ lâu, nấm linh chi được biết tới là một trong những thực phẩm vàng để chăm sóc bệnh nhân cao huyết áp. Sở dĩ như vậy là nó chứa hàm lượng germanium, sterois, polysaccharides, axit ganoderic. Sử dụng nấm linh chi đúng cách sẽ giúp điều hòa, làm ổn định huyết áp. Không chỉ vậy, dùng nấm linh chi còn giúp cải thiện sức khỏe, giảm nồng độ mỡ trong máu, đào thải cholesterol.

>>> Tụt huyết áp nên ăn gì để mau chóng ổn định?

Để tư vấn thêm về món quà ý nghĩa khi thăm bệnh người cao huyết áp cũng như những sản phẩm từ yến sào. Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với CTCP Yến sào Vĩnh Phước để được hỗ trợ nhanh chóng. Yến sào Vĩnh Phước luôn đồng hành cùng sức khỏe, sắc đẹp mọi người.

Bài viết liên quan